Đà Lạt: Lập biên bản một công ty BĐS tụ tập đông người bất chấp quy định phòng dịch Covid-19

08/07/2021 16:50 GMT+7

Bất chấp các quy định phòng chống dịch bệnh Covid -19, một công ty bất động sản trên địa bàn TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) vẫn tổ chức tụ tập đông người, nhiều người không đeo khẩu trang.

Trưa 8.7, cơ quan chức năng TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) phát hiện Công ty bất động sản Thanh niên Holdings (số 30 Trần Hưng Đạo, P.10, TP.Đà Lạt) không chấp hành quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Công ty này có trụ sở tại đường Trần Phú, TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng), mới thuê nhà (số 30 Trần Hưng Đạo) để hoạt động khoảng 1 tháng nay.
Khi cơ quan chức năng lập biên bản, tại đây có hơn 20 người đang làm việc, trong đó có nhiều người đến từ các địa phương khác nhau như TP.HCM, Khánh Hòa, Vũng Tàu, Đồng Nai, Đắk Lắk, Ninh Thuận và các huyện trong tỉnh Lâm Đồng… đang tạm trú tại TP.Đà Lạt

Thời điểm Tổ liên ngành TP. Đà Lạt kiểm tra, công ty này có 31 người đang tập trung

ẢNH: LÂM VIÊN

Trong số này có tới 10 người không đeo khẩu trang, không chấp hành hướng dẫn của cơ quan y tế đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch Covid-19.
Trước đó, ngày 31.5, để phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Lâm Đồng có Văn bản 3547/UBND-VX3 yêu cầu không được tập trung quá 20 người trong cùng thời điểm.

Trưa 8.7: Thêm 355 ca Covid-19, TP.HCM chiếm tới 200 ca

Ông Nguyễn Đức Dũng, Chánh văn phòng UBND TP.Đà Lạt, cho biết để bảo đảm việc phòng, chống dịch Covid-19 trong thời điểm Đà Lạt mới phát hiện 3 ca dương tính với Covid-19 đến từ TP.HCM, Tổ liên ngành của TP.Đà Lạt đưa 23 người tại công ty này về hội trường tổ dân phố Hồng Lạc (P.10) để khai báo y tế , điều tra dịch tễ phòng dịch Covid-19.
Kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy tất cả 23 người đều âm tính với Covid -19.

Đưa 23 người đi khai báo y tế, điều tra dịch tễ phòng chống dịch Covid-19

ẢNH: LÂM VIÊN

UBND P.10 lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời ban hành các quyết định xử phạt về hành vi không chấp hành hướng dẫn của cơ quan y tế đối với 10 trường hợp không đeo khẩu trang phòng dịch bệnh Covid-19 số tiền 20 triệu đồng (2 triệu đồng/người).
Riêng hành vi tụ tập đông người, không tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19, Tổ công tác liên ngành TP.Đà Lạt lập biên bản đề xuất UBND TP.Đà Lạt xử lý nghiêm theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.