Đà Lạt: Hai vợ chồng trở về từ Bệnh viện Bạch Mai âm tính với Covid-19

03/04/2020 14:02 GMT+7

Hai vợ chồng từ Bệnh viện Bạch Mai trở về Đà Lạt, đang được cách ly y tế tại Bệnh xá H32 (Đà Lạt) vừa có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 .

Trưa 3.4, Sở Y tế Lâm Đồng cho biết Viện Pasteur TP.HCM vừa trả kết quả xét nghiệm của hai vợ chồng từ Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội về Đà Lạt đang được cách ly y tế cho kết quả âm tính với Covid-19.

Khu vực cách ly

Ảnh: Lâm Viên

Cụ thể, hai vợ chồng anh L.V.S và chị N.T.T.T (cùng 36 tuổi, ngụ P.5, TP.Đà Lạt) từ ngày 13 - 21.3 đến Bệnh viện Bạch Mai chăm sóc cha là bệnh nhân đang điều trị tại đây. Theo khai báo với cơ quan chức năng, trong những ngày ở tại Bệnh viện Bạch Mai, anh S. và chị T. có đi qua các Khoa Tim mạch, Thần kinh và Hồi sức cấp cứu; cả hai đều ăn cơm tại căn tin của bệnh viện này và mua vật dụng tại một số cửa hàng cổng sau bệnh viện.
Đến tối 21.3, hai vợ chồng anh S. bay từ sân bay Nội Bài về sân bay Liên Khương và trở về nhà ở P.5 (Đà Lạt). Sau đó, vợ chồng anh S. đến Trung tâm y tế Đà Lạt làm xét nghiệm máu, chụp X-quang, và đến Trung tâm CDC Lâm Đồng và Trạm y tế P.5 khai báo vừa trở về từ Bệnh viện Bạch Mai, mong muốn được xét nghiệm Covid-19.
Tuy nhiên đến ngày 26.3, Chủ tịch UBND P.5 (Đà Lạt) mới có quyết định cách ly vợ chồng anh S. tại nơi cư trú để theo dõi phòng dịch Covid-19. Đến chiều 1.4, theo đề nghị của Trung tâm CDC Lâm Đồng, UBND TP. Đà Lạt mới ra quyết định cách ly y tế vợ chồng anh S tại bệnh xá H32 và lấy mẫu gửi về Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm Covid-19.
Ông Nguyễn Quốc Minh, Giám đốc điều hành Trung tâm CDC Lâm Đồng, cho biết hiện nay sức khỏe của vợ chồng anh S. bình thường, và đang tiếp tục cách ly y tế phòng dịch Covid-19 cho đủ thời gian quy định, dù kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19.

Việt Nam có 233 bệnh nhân nhiễm virus corona sau khi thêm 6 ca mới

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.