Đà Lạt: Du khách bay cùng ca bệnh thứ 34 có kết quả âm tính Covid-19

13/03/2020 10:29 GMT+7

Sở Y tế Lâm Đồng vừa thông báo kết quả xét nghiệm của 2 du khách đến Đà Lạt nghi nhiễm Covid-19 , trong đó có một người bay cùng chuyến với bệnh nhân Covid -19 thứ 34.

Lúc 7 giờ sáng nay 13.3, ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng cho biết kết quả xét nghiệm đối với 2 du khách đến Đà Lạt nghi nhiễm Covid-19 đều cho quả âm tính; trong đó có một người bay cùng chuyến với bệnh nhân Covid-19 thứ 34 (Bình Thuận).

Hành trình một vòng trái đất của nữ doanh nhân - bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19

Khu cách ly người nghi nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Lâm Đồng

Ảnh: Lâm Viên

Theo đó, kết quả từ Viện Pasteur TP.HCM cho thấy anh H.P.D.K và chị T.N.M.T (du khách đến từ Cần Thơ) đều âm tính với Covid-19.
Như Thanh Niên đã phản ánh, chiều tối 11.3 anh H.P.D.K và chị T.N.M.T đi xe khách từ Cần Thơ đến Đà Lạt lưu trú tại một khách sạn trên đường Đống Đa, P.3. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện anh H.P.D.K bay cùng chuyến với bệnh nhân thứ 34 và ngồi ghế số 32D, còn chị T.N.M.T đi cùng anh K. lên Đà Lạt.
Do đó lúc 21 giờ 30 cùng ngày, các cơ quan chức năng TP.Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng thực hiện cách ly y tế 2 du khách này tại Khu cách ly của Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Liên quan đến vụ viêc này, từ đến 11.3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lâm Đồng (CDC Lâm Đồng) và các cơ quan chức năng TP.Đà Lạt thực hiện việc cách ly tại chỗ đối với 58 người tại khách sạn mà anh K. và chị T. đến lưu trú; trong đó có cả du khách lẫn nhân viên khách sạn.

Ông Nguyễn Quốc Minh (đầu tiên từ trái qua) tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng dịch Covid-19 tỉnh Lâm Đồng

Ảnh: Lâm Viên

Ông Nguyễn Quốc Minh, Giám đốc CDC Lâm Đồng cho biết dù 2 trường hợp nghi nhiễm có kết quả âm tính với Covid-19, nhưng CDC vẫn tiếp tục thực hiện cách ly 58 người tại khách sạn trên theo đúng quy định 14 ngày; tính từ ngày 2.3 khi anh K. đáp cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 34 xuống sân bay Tân Sơn Nhất thì đến ngày 16.3, những người này hết thời gian cách ly, theo dõi.

Sau bệnh nhân thứ 44, Bình Thuận cách ly 2 tuyến phố Phan Thiết trong đêm

Như vậy, với 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 qua xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM đều cho kết quả âm tính thì đến nay tại tỉnh Lâm Đồng chưa có trường hợp nào nhiễm Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.