Đà Lạt: Điều tra nhóm người lạ từ nơi khác đến chiếm nhà dân ở đến 20 ngày

02/07/2021 18:33 GMT+7

Nhóm người lạ bị tố ngang nhiên chiếm nhà của người dân ở TP.Đà Lạt ở đến 20 ngày, giữa mùa dịch Covid-19 . Nhờ sự hỗ trợ của công an, hôm nay 2.7, gia đình này mới có thể vào lại nhà.

Sau 20 ngày bị nhóm người lạ ngang nhiên chiếm nhà ở giữa mùa dịch Covid-19, trưa 2.7, nhờ sự hỗ trợ của công an P.10, gia đình bà P.T.X (P.10, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) mới có thể mở cửa vào lại nhà.

Cơ quan chức năng lập biên bản ghi nhận việc nhà bà X. bị nhóm người lạ chiếm  20 ngày qua

ẢNH: LÂM VIÊN

Trưa 2.7, trước sự chứng kiến của cán bộ tư pháp, Công an P.10, TP. Đà Lạt,... gia đình bà X. mới có thể phá ổ khóa (do nhóm người lạ khóa) để vào lại ngôi nhà của mình.
Trước đó, ngày 1.7, ông Tôn Thất Thanh Vũ, Chủ tịch UBND P.10 (Đà Lạt), có băn bản số 211/UBND giao Công an P.10 tiếp tục kiểm tra xử lý hành vi lưu trú không đúng quy định tại căn nhà 3/4 đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn, P.10, TP.Đà Lạt của bà X. 
Theo đơn phản ánh của bà X. gửi cơ quan chức năng, ngày 12.6, một nhóm thanh niên lạ mặt khoảng 6 người lái ô tô đến nhà bà ở số 3/4 Khởi Nghĩa Bắc Sơn, tự ý phá khóa, xông vào căn nhà bà đang sử dụng từ nhiều năm nay.

Cơ quan chức năng đến nhà bà X. làm rõ vụ việc. Trong hình là đồ đạc mà nhóm người lạ ngang nhiên đưa vào nhà bà X. ở 20 ngày qua

ẢNH: LÂM VIÊN

Một người coi nhà, vườn cho gia đình bà X., kể lại: “Khoảng 15 giờ ngày 12.6, nhóm người lạ ngang nhiên phá hàng rào (bằng tôn) xông vào nhà. Có 2 người túm cổ áo buộc tôi ra khỏi khuôn viên nhà 3/4 Khởi Nghĩa Bắc Sơn. Sau đó họ dùng ổ khóa khác khóa nhà, khóa cổng”.
Vụ việc sau đó được báo lên Công an P.10, UBND P.10. Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND P.10 lập đoàn kiểm tra, yêu cầu nhóm người lạ mặt đến từ TP.HCM khai báo y tế và rời khỏi địa phương để phòng dịch Covid-19.

Bộ phát wifi do nhóm người lạ để lại trong nhà bà X.

ẢNH: LÂM VIÊN

Đến tối 12.6, Công an P.10 lập biên bản xử lý một số trường hợp không đăng ký thông tin tạm trú tại nhà bà X. Tuy nhiên, suốt nhiều ngày sau đó, nhóm người lạ này vẫn tự do ra vào nhà 3/4 Khởi Nghĩa Bắc Sơn; còn người của gia đình bà X. không thể vào nhà vì nhóm người lạ thay hết ổ khóa cửa và cổng nhà.
Tại hiện trường trưa nay, 2.7, cơ quan chức năng P.10 ghi nhận các món đồ như chăn, gối, nệm mà nhóm người lạ đã đưa vào nhà bà X. Nhóm người lạ còn đấu nối hệ thống cáp, lắp camera an ninh, wifi… trong khu vực nhà ở và trong khuôn viên khu đất rộng 7.490m2 của bà X.

Phá khóa cổng mà nhóm người lạ thay ổ khóa khác để khóa lại không cho gia đình bà X. vào nhà

ẢNH: LÂM VIÊN

Theo UBND P.10, TP. Đà Lạt, qua các hồ sơ bà X. cung cấp, bà X. đã chứng minh được phần đất và nhà ở thuộc quyền sử dụng của bà. Đồng thời, UBND P.10 cũng đề nghị công an phường tiếp tục thường xuyên xử lý về hành vi cư trú bất hợp pháp của các đối tượng lạ mặt trong bối cảnh nhiều nơi đang tăng cường công tác kiểm soát người đi lại để phòng, chống dịch Covid-19.
Chiều 2.7, lãnh đạo Công an TP.Đà Lạt cho biết đang chỉ đạo làm rõ vụ việc nhóm người lạ mặt xâm chiếm nhà 3/4 Khởi Nghĩa Bắc Sơn của gia đình bà X. ở P.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.