Đà Lạt cháy phòng, du khách dựng lều ngủ ở bờ hồ Xuân Hương

08/02/2019 18:31 GMT+7

Từ sáng 8.2 (mùng 4 Tết), đường đèo Prenn, ô tô và xe máy nối đuôi nhau nhích từng chút để vào trung tâm TP.Đà Lạt (Lâm Đồng). Nhiều du khách phải dựng lều ngủ ở bờ hồ Xuân Hương vì... 'cháy phòng'.

Hàng ngàn ô tô, xe máy nối đuôi nhau nhích từng chút một trên cung đường đèo Prenn và đường 3 Tháng 4 để vào trung tâm TP.Đà Lạt trong ngày 7.2 (mùng 4 Tết).
Da_Lat_qua_tai
Đường 3 Tháng 4 cửa ngỏ vào TP.Đà Lạt quá tải Ảnh: Lâm Viên
Trước đó, từ mùng 3 Tết, tỉnh Lâm Đồng tạm cấm ô tô trên 16 chỗ ngồi (không bao gồm xe bus công cộng) lưu thông theo chiều lên đèo Prenn, phải đi hướng đèo Mimosa để vào TP.Đà Lạt.Da_Lat_qua_tai
Du khách ùn ùn lên Đà Lạt du xuân Ảnh: Lâm Viên

Giao thông quá tải

Tuy vậy, từ mùng 4 Tết, lượng khách đổ về ngày càng đông nên xảy ra tình trạng quá tải trên đèo Prenn. Nhiều tuyến đường khu vực trung tâm và gần các điểm tham quan du lịch cũng ùn tắc giao thông cục bộ. Các phương tiện phải đậu trên lề đường để hạn chế bớt ùn tắc giao thông.Da_Lat_qua_tai
Da_Lat_qua_tai
Huy động 100% lực lượng CSGT túc trực tại các điểm nóng ùn tắc Ảnh: Lâm Viên
Công an TP. Đà Lạt phải huy động 100% lực lượng CSGT và Cảnh sát trật tự, 50% lực lượng công an các phường, xã, cùng 10 CSGT của tỉnh túc trực 24/24 tại các “điểm nóng” ùn tắc giao thông.
Ông Nguyễn Văn Hùng, Đội trưởng CSGT (Công an TP. Đà Lạt), cho biết: “Dù thời tiết nắng gắt, lực lượng CSGT vẫn túc trực 24/24 giờ tại các khu vực trọng điểm để hướng dẫn, phân luồng. Tính đến thời điểm hiện tại chưa xảy ra vụ tai nạn giao thông nào trong những ngày nghỉ Tết”.Da_Lat_qua_tai
Hàng ngàn phương tiện tại bãi xe Vườn hoa Đà Lạt Ảnh: Lâm Viên
Da_Lat_qua_tai
Ô tô phải đậu trên lề đường Trần Nhân Tông Ảnh: Lâm Viên
Da_Lat_qua_tai
Ô tô đậu trên lề đường Hồ Tùng Mậu để giảm ách tắc giao thông Ảnh: H.Nguyễn

“Cháy” phòng nghỉ

Trên địa bàn TP.Đà Lạt hiện có 1.400 khách sạn, nhà nghỉ. Các khách sạn, nhà nghỉ đã chuẩn bị để phục vụ tốt du khách trong dịp Tết này. Các khách sạn niêm yết giá công khai, minh bạch và có sự quản lý chặt chẽ của các ngành chức năng.
Da_Lat_qua_tai
Các khách sạn ở Đà Lạt đều kín phòng Ảnh: Lâm Viên
Theo Công an TP. Đà Lạt, đêm mùng 3 Tết có 40.000 du khách đăng ký lưu trú, đêm mùng 4 số khách còn tăng thêm.
Tối mùng 3 Tết, nhiều nhóm du khách không tìm được phòng nghỉ phải dựng lều ngủ bên hồ Xuân Hương.Da_Lat_qua_tai
Du khách dựng lều ngủ bên hồ Xuân Hương Ảnh: H.Nguyễn
Chiều 7.2, nhiều du khách chạy khắp các tuyến phố nhưng vẫn không tìm được khách sạn. Chị Lê Uyên Phương, chủ một khách sạn trên đường Nguyễn Chí Thanh (P.1, TP.Đà Lạt) cho biết từ sáng mùng 4 Tết, rất nhiều khách đến hỏi phòng nghỉ, nhưng trước Tết 3 tuần, các khách sạn dọc tuyến đường này đã nhận khách kín phòng.
Da_Lat_qua_tai
Dịch vụ homestay cũng không còn phòng trống Ảnh: Lâm Viên
Giá phòng tại các khách sạn ở Đà Lạt có mức giao động thấp nhất từ 1,2 triệu đồng đến 3,6 triệu đồng/ đêm/phòng đôi, tăng từ 2 - 3 lần so với ngày thường. Theo các chủ khách sạn thì mức giá này đã được niêm yết và đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước ngay từ đầu năm.
Ngày mùng 4 Tết giá phòng nghỉ tại khu vực trung tâm tăng vọt 1,5 triệu đồng/phòng/ 2 người. Các dịch vụ nghỉ dưỡng homestay ở các vùng ven thành phố đều kín phòng.Da_Lat_qua_tai
Khách du xuân trên hồ Xuân Hương Ảnh: Lâm Viên
Do lượng du khách đến Đà Lạt quá đông nên dịch vụ ăn uống quá tải, nhiều đoàn du khách phải chờ đợi cả tiếng đồng hồ mới có thức ăn, thức uống.
 PV Thanh Niên ghi nhận một số hình ảnh khách du xuân tại TP.Đà Lạt:
Da_Lat_qua_tai
Du khách đến với Hội hoa xuân Kỷ Hợi 2019 Ảnh: Lâm Viên
Da_Lat_qua_tai
Đạp Pedalo trên hồ Xuân Hương Ảnh: Lâm Viên
Da_Lat_qua_tai
Du khách nữ ghi lại khoảnh khắc đẹp trong vườn hoa Cẩm tú cầu Ảnh: Lâm Viên
Da_Lat_qua_tai
Nhộn nhịp du khách tại hoa viên đường Trần Hưng Đạo  Ảnh: Lâm Viên
Da_Lat_qua_tai
Quảng trường Lâm Viên tấp nập du khách Ảnh: Lâm Viên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.