Đà Lạt: Bắt nghi phạm chuyên đột nhập trường học giờ chào cờ trộm tài sản

07/04/2021 08:15 GMT+7

Công an TP. Đà Lạt bắt được nghi phạm chuyên đột nhập trường học ở Đà Lạt trong giờ chào cờ đầu tuần để trộm tài sản.

Tối 6.4, Công an TP.Đà Lạt đưa nghi phạm Châu Hồng Phúc (29 tuổi), ngụ xã Tân Hội, H.Đức Trọng (Lâm Đồng) tới c Trường THPT Bùi Thị Xuân và THPT Trần Phú trên địa bàn TP. Đà Lạt, thực nghiệm hiện trường các vụ đột nhập trường học trong giờ chào cờ đầu tuần để trộm tài sản và hàng chục điện thoại di động.

Siêu trộm với "độc chiêu" giả dạng học sinh trộm 20 điện thoại lúc chào cờ

Nghi phạm Phúc (áo trắng) được đưa đến các phòng học để thực nghiệm hiện trường các vụ trộm

ẢNH: LÂM VIÊN

Trước đó, ngày 5.4, Công an TP. Đà Lạt nhận được trình báo của Trường THPT Trần Phú, về việc bị kẻ gian đột nhập vào trường trong giờ chào cờ đầu tuần lấy trộm 7 điện thoại của học sinh lớp 10A7 và gần 1,5 triệu đồng.
Trước đó nữa, sáng 29.3, sau giờ chào cờ, hàng chục học sinh của Trường THPT Bùi Thị Xuân đồng loạt phát hiện bị mất điện thoại và tiền mặt để trong cặp hoặc túi xách. Số học sinh bị mất trộm tài sản tập trung ở hai lớp học sát nhau. Tài sản bị mất gồm 13 điện thoại di động thông minh và trên 8 triệu đồng tiền mặt.
Nhận được trình báo của các trường học, lãnh đạo Công an TP. Đà Lạt giao Đội CSHS xác lập chuyên án đấu tranh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội CSHS Công an TP.Đà Lạt đã xác định được nghi phạm gây ra hai vụ trộm cắp tài sản trên là Châu Hồng Phúc.

Phúc bị tạm giữ hình sự để điều tra làm rõ hành vi đột nhập trường học lấy trộm tài sản

ẢNH: LÂM VIÊN

Trưa 6.4, trong lúc Phúc đang đem 7 điện thoại trộm được của học sinh Trường THPT Trần Phú đi bán tại một địa điểm ở TP.HCM thì bị các trinh sát hình sự Công an TP.Đà Lạt phối hợp với Công an địa phương bắt giữ, thu hồi toàn bộ tang vật và di lý về Đà Lạt ngay trong đêm cùng ngày.
Bước đầu, Phúc khai nhận, lợi dụng sáng thứ hai đầu tuần, học sinh các trường đều ra ngoài sân dự lễ chào cờ chung, bảo vệ nhà trường lo bảo vệ trước cổng trường,  Phúc mặc đồng phục học sinh của trường rồi  lẻn vào các lớp, lục lọi cặp xách của từng em để trộm tài sản. Chỉ sau 2 vụ trộm, Phúc đã lấy trộm được 20 chiếc điện thoại các loại samsung, iphone, Oppo cùng khoảng 10 triệu đồng tiền mặt tại hai ngôi trường trên.

Phúc lấy nhiều điện thoại của học sinh lớp 10A2 Trường THPT Bùi Thị Xuận

ẢNH: LÂM VIÊN

Công an TP. Đà Lạt, cho biết thêm, cách đây 3 năm với thủ đoạn tương tự, Châu Hồng Phúc cũng đã đột nhập vào Trường THPT Bùi Thị Xuân, trộm điện thoại cùng tài sản khác có giá trị của học sinh và bị Công an bắt giữ. Đối tượng vừa mãn hạn tù cách đây một tháng và lại tiếp tục gây án với thủ đoạn trước đây.
Hiện vụ việc Phúc đột nhập trường học ở Đà Lạt trong giờ chào cờ đầu tuần để trộm tài sản và hàng chục điện thoại di động đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.