Đã hoàn thành cách ly ở tỉnh khác, đến Quảng Ninh vẫn cách ly tập trung 7 ngày

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
16/09/2021 15:45 GMT+7

Tỉnh Quảng Ninh vừa có động thái nhằm "vá lỗ hổng" đưa mầm bệnh Covid-19 vào địa bàn, bằng việc yêu cầu người hoàn thành cách ly ở nơi khác, khi trở về địa phương phải tiếp tục cách ly 7 tập trung ngày.

Ngày 16.9, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, địa phương này vừa yêu cầu chính quyền các địa phương, các sở, ngành, đơn vị kiểm soát chặt chẽ tất cả những người đã hoàn thành cách ly tại các tỉnh, thành phố khác trở về; thực hiện nghiêm công tác kiểm soát người từ tỉnh ngoài về, đặc biệt người về từ các địa bàn có dịch Covid-19.
Cụ thể, những người đã hoàn thành cách ly tại các tỉnh, thành phố khác, khi về Quảng Ninh sẽ phải tiếp tục cách ly y tế bắt buộc thêm 7 ngày tại cơ sở cách ly trong tỉnh trước khi về theo dõi y tế tại nhà 7 ngày (trừ chuyên gia, người lao động nước ngoài đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và hoàn thành cách ly tập trung theo quy định).

Lái xe khách đường dài vào tỉnh Quảng Ninh phải dán niêm phong cabin

Ảnh N.H

Đây là biện pháp bịt “lỗ hổng”đưa mầm bệnh vào địa bàn của chính quyền tỉnh này, sau khi phát hiện một số trường hợp mắc Covid-19, dù đã hoàn thành cách ly ở tỉnh ngoài, trở về địa bàn.
Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu chính quyền các xã, phường, thị trấn, các tổ phòng, chống dịch Covid-19 cộng đồng tăng cường kiểm tra để kịp thời phát hiện những trường hợp người về không khai báo; chỉ đạo bố trí phương tiện đón người trở về từ các chốt kiểm soát phòng, chống dịch; thực hiện quản lý chặt chẽ đối với người hoàn thành cách ly, người về từ các vùng có dịch và lái xe vận chuyển.

Bác sĩ ơi! Chưa được tiêm vắc xin Covid-19 thì phải làm sao? Trò chuyện cùng chuyên gia trong đại dịch

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, tính đến nay Quảng Ninh vẫn là “tỉnh xanh” khi trải qua 80 ngày an toàn. Có 2 trường hợp dương tính gồm lái xe đường dài và người hoàn thành cách ly từ tỉnh khác trở về, nhưng cả 2 đều được phát hiện sớm và đưa đi cách ly an toàn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.