Đã có gần 1.000 lao động VN từ Libya về nước

15/08/2014 00:43 GMT+7

Tại cuộc họp báo thường kỳ hôm qua 14.8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN Lê Hải Bình cho biết theo thông tin mới nhất từ Đại sứ quán VN tại Libya, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ các lao động VN cuối cùng đã được di chuyển khỏi khu vực đang xảy ra chiến sự đến khu vực an toàn.

* Công dân VN nhập cảnh Thái Lan vẫn được miễn thị thực

Tính đến hết 13.8, đã có 907 lao động VN về nước và 294 lao động đã rời Libya đến các nước lân cận.

Trả lời câu hỏi đề nghị cho biết phản ứng của Bộ Ngoại giao về việc Trung Quốc xuất bản cuốn sách về đường lưỡi bò, ông Lê Hải Bình cho biết VN khẳng định chủ quyền không tranh cãi đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Hành động xuất bản cuốn sách về đường lưỡi bò của Trung Quốc là bất hợp pháp và vô giá trị, không thể thay thế được thực tế nêu trên.

Cùng ngày, thông tin từ Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao cho biết tại cuộc gặp chiều 14.8 giữa đại diện Cục Lãnh sự với Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội, phía Thái Lan khẳng định công dân VN nhập cảnh Thái Lan với các mục đích khác nhau như du lịch, thăm thân nhân, hội thảo, hội nghị, đầu tư, kinh doanh… được miễn thị thực với thời hạn lưu trú là 30 ngày; phía Thái Lan tôn trọng và tiếp tục thực hiện các quy định của Hiệp định miễn thị thực đang có hiệu lực giữa hai nước.

Trường Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.