Đã có 12 thuyền viên được cứu trong vụ chìm tàu ở vùng biển Hà Tĩnh

31/10/2019 19:23 GMT+7

12 thuyền viên trên tàu Thành Công 999 bị chìm ở vùng biển Hà Tĩnh đã được ứng cứu khi trôi dạt trên biển, đang tìm kiếm 1 thuyền viên còn lại.

Trao đổi với Thanh Niên chiều tối nay, 31.10, đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Phó chánh văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục phó Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), cho biết thông tin từ hiện trường đến 18 giờ 15 phút hôm nay đã vớt được 12 thuyền viên trên tàu Thành Công 999 bị chìm ở vùng biển Hà Tĩnh.
Các thuyền viên được tìm thấy trong tình trạng đang trôi dạt trên các phao bè, phao cá nhân trong điều kiện gió mạnh, sóng lớn.
"Theo các thuyền viên được ứng cứu, trên con tàu này chỉ có 13 người chứ không phải 14 người như thông tin ban đầu và các tàu ngoài hiện trường vẫn đang nỗ lực để tìm kiếm 1 thuyền viên còn lại", ông Hùng nói.
Cũng theo thông tin từ Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, vụ tai nạn xảy ra đối với tàu Thành Công 999 vào khoảng 11 giờ 30 phút hôm nay. Vị trí tàu gặp nạn được xác ở vùng biển cách phía đông mũi Ròn, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh khoảng 10 hải lý.
Ở thời điểm gặp nạn, con tàu này đang chở 5.000 tấn đá trên hải trình từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh. Ngay sau khi thuyền trưởng phát tín hiệu cứu nạn khẩn cấp, các thuyền viên lần lượt rời tàu bằng phao bè. Vùng biển nơi tàu Thành Công 999 gặp nạn có gió đông bắc cấp 5 - 6, giật cấp 7.
Ngay sau khi nhận được tín hiệu cứu nạn, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, Cảng vụ Hà Tĩnh, Cảnh sát biển… đã huy động nhiều tàu, thuyền tiếp cận hiện trường ứng cứu các thuyền viên. Cho đến 13 giờ 50 phút cùng ngày, tàu CBS 3005 của lực lượng cảnh sát biển đã cứu được 2 thuyền viên đầu tiên là Trần Quang Hải (33 tuổi) và Vũ Văn Tuyên (30 tuổi).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.