Đã cấm thi công nhưng vẫn làm 'trộm'

19/01/2016 06:42 GMT+7

Công trình đã có quyết định đình chỉ thi công, thậm chí cắt điện, nước nhưng Công ty CP đầu tư và xuất nhập khẩu Mỹ Sơn vẫn cố tình thi công “trộm”.

Công trình đã có quyết định đình chỉ thi công, thậm chí cắt điện, nước nhưng Công ty CP đầu tư và xuất nhập khẩu Mỹ Sơn vẫn cố tình thi công “trộm”.

Liên quan đến vụ việc sập giàn giáo khi đang thi công tầng 10 dự án chung cư Mỹ Sơn Tower (62 Nguyễn Huy Tưởng, Q.Thanh Xuân, Hà Nội), xảy ra vào ngày 17.1, khiến 1 người chết, 6 người bị thương, ông Trần Trọng Khang, Đội trưởng Thanh tra xây dựng phụ trách địa bàn, cho biết công trình này có nhiều vi phạm, đã có quyết định đình chỉ thi công, thậm chí cắt điện, nước nhưng Công ty CP đầu tư và xuất nhập khẩu Mỹ Sơn vẫn cố tình thi công “trộm”.
Theo ông Khang, ngày 29.12.2015, Đội Thanh tra xây dựng Q.Thanh Xuân đã lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình 62 Nguyễn Huy Tưởng. Nghiêm trọng hơn, Đội Thanh tra xây dựng Q.Thanh Xuân phát hiện cần cẩu tháp phục vụ thi công công trình hết hạn bảo hiểm rủi ro tai nạn con người thi công trên công trường, quá hạn kiểm định nhưng chủ đầu tư vẫn sử dụng.
Ông Phan Anh Vũ, Phó chủ tịch UBND P.Thanh Xuân Trung, cho biết sau khi Đội Thanh tra xây dựng Q.Thanh Xuân có biên bản kiểm tra chỉ rõ sai phạm, ngày 30.12.2015, phường có quyết định đình chỉ thi công đối với công trình này. Sau đó, phường có văn bản đề nghị Q.Thanh Xuân yêu cầu cắt điện, nước đối với công trình. Tuy nhiên, phải đến thông báo lần thứ 3, việc cắt điện, nước của công trình mới thực hiện được. Sau đó chừng 20 ngày thì vụ tai nạn lao động xảy ra. Ông Vũ cũng cho hay, chủ đầu tư công trình có dấu hiệu che giấu thông tin, thiếu hợp tác với cơ quan chức năng khi vụ việc xảy ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.