Đá bóng dưới trời mưa, một người bị sét đánh nguy kịch

Công Nguyên
Công Nguyên
25/10/2018 18:20 GMT+7

Đang đá bóng dưới trời mưa, anh Minh bị sét đánh trúng, được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 25.10, Bênh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) cho biết đang tích cực điều trị cho anh Huỳnh Ngọc Minh (34 tuổi, quê Lâm Đồng) bị sét đánh khi đang đá bóng dưới trời mưa.
Theo người nhà anh Minh, lúc 15 giờ ngày 23.10, anh Minh cùng bạn tham gia đá bóng tại một sân bóng trên địa bàn TX.Dĩ An (Bình Dương). Đến 16 cùng ngày, trời đổ mưa to kèm theo sấm sét. Trong lúc đứng trên sân bóng, anh Minh bất ngờ bị sét đánh trúng, ngã xuống đất bất tỉnh.
Mọi người nhanh chóng đưa anh Minh vào nhà sơ cứu và chuyển đến Bệnh viện Q.Thủ Đức cấp cứu trong tình trạng tình trạng hôn mê sâu. Sau khi được các bác sĩ hồi sức, tim anh Minh đập trở lại, nạn nhân được chuyển lên Bệnh viện Nhân dân Gia Định.
Kiểm tra đánh giá ban đầu cho thấy tình trạng bệnh nhân bị suy đa cơ quan: tim, phổi, thận, hô hấp và não. Bệnh nhân nhanh chóng được hồi sức, thở máy, điều trị bằng phương pháp hạ thân nhiệt chỉ huy và dùng thuốc vận mạch.
Ngày 25.10, bệnh nhân có sinh hiệu tạm ổn. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, từ lúc bị sét đánh đến lúc được hồi sức tích cực hạ thân nhiệt chỉ huy kéo dài, ảnh hưởng đến khả năng phục hồi não bị tổn thương của bệnh nhân Minh. 
Cùng ngày, Công an Q.9 phối hợp với Công an TP.HCM điều tra nguyên nhân tử vong của anh Nguyễn Bảo Trị (33 tuổi, quê An Giang) nghi do bị sét đánh trong lúc câu cá dọc bờ sông Đồng Nai đoạn qua P.Long Bình.
Trước đó, lúc 16 giờ ngày 23.10, sau cơn mưa to kèm theo sấm sét, người dân phát hiện anh Trị nằm bất động và tử vong cạnh bờ sông. Tại hiện trường, anh Trị mặc quần lửng, áo sơ mi, bên ngoài có mặc một áo mưa màu đen. Trên người nạn nhân có 1 điện thoại, bên cạnh có một cần câu đã xếp bỏ vào túi, một ba lô và xe máy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.