Cứu thuyền viên Ukraine nguy kịch trên biển

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
02/07/2020 16:38 GMT+7

Lực lượng cứu nạn kịp thời đưa thuyền viên người Ukraine bị hôn mê, nguy kịch trên biển vào bờ cứu chữa.

Chiều 2.7, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm) đã đưa thuyền viên Kaidalov Oleksandr (28 tuổi, quốc tịch Ukraine) về đến cảng Nha Trang (Khánh Hòa), và chuyển đến bệnh viện chữa trị kịp thời.

Sáng cùng ngày, Trung tâm nhận được thông tin báo nạn khẩn cấp từ một tàu hàng quốc tịch Liberia, về việc thuyền viên trên tàu là anh Kaidalov Oleksandr đang trong tình trạng sức khỏe nguy kịch, cần được hỗ trợ y tế khẩn cấp.

Theo thông tin từ thuyền trưởng tàu hàng, nạn nhân bị đau dữ dội vùng ổ bụng, được chẩn đoán do viêm tụy cấp và có dấu hiệu chuyển biến nặng dần; có thời điểm nôn mửa liên tục, rồi hôn mê, không cử động được, rất nguy hiểm đến tính mạng.

Thời điểm báo nạn, tàu hàng nói trên hành trình từ Trung Quốc đến Malaysia, đang di chuyển trên vùng biển cách Nha Trang khoảng 236 hải lý (khoảng 430 km) về hướng đông nam. 

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm đã hướng dẫn thuyền viên các biện pháp sơ cấp cứu cho nạn nhân nhằm đảm bảo an toàn tính mạng; đồng thời yêu cầu thuyền trưởng nhanh chóng chuyển hướng về Nha Trang. Tiếp đó, Trung tâm đã điều động tàu SAR27-01 và tổ cấp cứu y tế lên đường cứu nạn.

Sau khi tiếp cận được tàu hàng, tàu SAR27-01 đã đưa thuyền viên Kaidalov Oleksandr đến cảng Nha Trang lúc 14 giờ 30 ngày 2.7, chuyển đến bệnh viện để cứu chữa kịp thời. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.