Cứu thuyền viên Trung Quốc nguy kịch trên biển

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
10/11/2020 20:53 GMT+7

Thuyền viên quốc tịch Trung Quốc bị thương nặng trong quá trình lao động, sức khoẻ nguy kịch đã được lực lượng cứu nạn đưa về bờ, chuyển đến bệnh viện chữa trị kịp thời.

Tối 10.11, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (gọi tắt là Trung tâm) cho biết vào 19 giờ 30 cùng ngày, đơn vị đã đưa thuyền viên Wang Shihua (38 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) về đến cảng Nha Trang, chuyển đến bệnh viện chữa trị. 

Trước đó, vào 11 giờ 30 ngày 10.11, Trung tâm nhận được thông tin từ tàu Jan Hui (Quốc tịch Panama) đang hành trình chở sắt từ Malaysia đi Trung Quốc. Thuyền trưởng tàu hàng nói trên đã báo nạn khẩn cấp, cho biết khi tàu cách Nha Trang 45 hải lý (hơn 80 km) về hướng bắc đông bắc, thì thuyền viên trên tàu là Wang Shihua bị thương nặng, cần được hỗ trợ y tế và đưa về bờ cấp cứu. 
Theo thông tin nhận được, anh Wang Shihua bị nạn trong quá trình lao động, dẫn đến bất tỉnh, chảy máu nhiều và có biểu hiện xuất huyết não, rất nguy hiểm đến tính mạng.

Trước tình hình sức khỏe thuyền viên Wang Shihua ngày càng chuyển biến xấu, có thể dẫn đến tử vong, Trung tâm đã điều động phương tiện chuyên dụng tìm kiếm cứu nạn là tàu SAR 413 và tổ cấp cứu y tế đang thường trực tại cầu cảng Nha Trang lên đường thực hiện nhiệm vụ. 

Sau khi tàu SAR413 tiếp cận được tàu Jian Hui, lực lượng cứu nạn đã khẩn trương thực hiện các biện pháp sơ cứu cho nạn nhân. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, Trung tâm đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tại địa phương trong việc cử cán bộ y tế và các trang thiết bị phòng dịch để công tác tiếp nhận thuyền viên Trung Quốc đưa về bờ cấp cứu, đảm bảo an toàn. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.