Cứu thuyền viên Philippines bị tắc ruột, nguy kịch khi lao động trên biển

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
06/02/2021 13:05 GMT+7

Thuyền viên quốc tịch Philippines nguy kịch khi đang lao động trên tàu hàng, được lực lượng cứu nạn của Việt Nam đưa về bờ, chuyển đến bệnh viện cứu chữa kịp thời.

Trưa 6.2, tàu SAR27-01 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm) đã đưa thuyền viên Silverio Rosal (40 tuổi, quốc tịch Philippines) về đến cảng Nha Trang và chuyển đến bệnh viện điều trị.

Vượt sóng lớn cứu thuyền viên Philippines nguy kịch trên biển

Trước đó, hồi 17 giờ 40 ngày 5.2, Trung tâm nhận được thông tin báo nạn khẩn cấp từ tàu Aantonis Angelicoussis (quốc tịch Hy Lạp), cho biết trên tàu có một thuyền viên tên Silverio Rosalbị đau bụng dữ dội. Bác sĩ trên tàu chẩn đoán bị viêm tắc ruột và mặc dù đã sơ cứu nhưng tình hình sức khỏe bệnh nhân ngày càng chuyển biến xấu, bị đau nhiều giờ trên biển nên nguy hiểm đến tính mạng. Thuyền trưởng đã yêu cầu được hỗ trợ y tế và đưa thuyền viên về Nha Trang cữu chữa. 

Bệnh nhân được đưa về bờ chuyển đến bệnh viện kịp thời

Ảnh: Nguyễn Chung

Sau khi nhận được thông tin, Trung tâm đã điều động tàu SAR27-01 đang ứng trực tại Nha Trang và tổ cấp cứu y tế kịp thời lên đường thực hiện nhiệm vụ. Sóng lớn do ảnh hưởng của gió mùa khiến cho công tác cứu nạn mất nhiều thời gian.

Trong quá trình tiếp nhận thuyền viên Philippines gặp nạn, lực lượng tham gia cứu nạn đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19 theo quy định. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.