Cựu Thứ tưởng Bộ Công an Trần Việt Tân: 'Tội đến đâu, tôi nhận đến đấy'

30/01/2019 11:34 GMT+7

Sáng 30.1, nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Trần Việt Tân, cựu Thứ trưởng Bộ Công an , cho biết bản thân cảm thấy rất xót xa và nói: “Tội đến đâu, tôi nhận đến đấy, không đổ cho bất cứ ai".

[VIDEO] Bị cáo Bùi Văn Thành, cựu Thứ trưởng Bộ Công an, nói lời sau cùng
Sáng 30.1, nói lời sau cùng tại phiên tòa xét xử các bị cáo nguyên là cán bộ cao cấp của Bộ Công an về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, bị cáo Trần Việt Tân, cựu Thứ trưởng Bộ Công an, cho biết bản thân từ khi vào ngành, ở vị trí người lính hay cương vị Thứ trưởng Bộ Công an luôn nỗ lực, phấn đấu hết mình vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.
[VIDEO] Bị cáo Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm") nói lời sau cùng
“Hai bên gia đình nội và ngoại đều giàu truyền thống cách mạng. Bản thân tôi cũng vậy, chưa bao giờ nghĩ làm gì tổn hại đến đất nước nhưng hôm nay phải ra tòa, cảm thấy rất đau xót”, bị cáo Trần Việt Tân nói.
Bị cáo Trần Việt Tân mong muốn HĐXX xem xét việc bản thân lãnh đạo cả bộ máy lớn, luôn tập trung toàn tâm vào việc bảo vệ đất nước nên không bao quát hết được, để xảy ra sai phạm đến mức bị xử lý hình sự. “Tội đến đâu, tôi nhận đến đấy, không đổ cho bất cứ ai. Cảm ơn cơ quan điều tra, HĐXX, VKSND, các luật sư… Mong HĐXX khi nghị án xem xét toàn diện, khách quan để tôi được hưởng khoan hồng”, cự Thứ trưởng Bộ Công an Trần Việt Tân nói.
Xin hưởng khoan hồng
Nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Nguyễn Hữu Bách, nguyên trưởng phòng, sau là Phó cục trưởng thuộc Tổng cục 5, Bộ Công an, cho biết, đây là lần thứ 2 bị ra tòa xét xử, cảm thấy rất đau xót, phải trả giá quá nhiều. “Bị cáo chưa bao giờ nghĩ phải đứng trước tòa như thế này. Chỉ xin cúi đầu trước HĐXX cho hưởng chính sách khoan hồng, xem xét giảm nhẹ, còn cơ hội về với xã hội, gia đình”, bị cáo Bách vừa khóc vừa trình bày.
[VIDEO] Bị cáo Nguyễn Hữu Bách, cựu đại tá, cán bộ Tổng cục 5, nói lời sau cùng
Bị cáo Phan Hữu Tuấn, nguyên Cục trưởng sau là Phó tổng cục trưởng Tổng cục 5, Bộ Công an, bày tỏ rất vui mừng vì sớm được đưa ra xét xử sau 9 tháng ở trại tạm giam. “Khi ra tòa, tâm lý của tôi giống như người bị ngã xuống biển, gặp được tàu. Cả đời tôi, được đào tạo bài bản, luôn tận tụy với ngành, sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc nhưng cuối đời mất tất cả, không còn là đảng viên. Mong HĐXX xem xét định đoạt phán quyết đúng người đúng tội, cho hưởng lượng khoan hồng để có cơ hội về với xã hội, tiếp tục phấn đấu để trở thành đảng viên ở cơ sở”, bị cáo Tuấn nói.
[VIDEO] Bị cáo Phan Hữu Tuấn, cựu Phó tổng cục trưởng Tổng cục 5, nói lời sau cùng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.