Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair diễn thuyết tại Đà Nẵng

17/11/2013 19:08 GMT+7

(TNO) Sáng 17.11, hành khách đến sân bay quốc tế Đà Nẵng đều tập trung sự chú ý vào chiếc chuyên cơ của cựu Thủ tướng Anh Tony Blair tại khu vực bãi đỗ.

(TNO) Sáng 17.11, hành khách đến sân bay quốc tế Đà Nẵng đều tập trung sự chú ý vào chiếc chuyên cơ của cựu Thủ tướng Anh Tony Blair tại khu vực bãi đỗ.

>> 15 chuyên cơ quốc tế tụ hội tại Đà Nẵng

Chuyên cơ của cựu Thủ trướng Anh Tony Blair - Ảnh M.Phương
Chuyên cơ của cựu Thủ trướng Anh Tony Blair - Ảnh M.Phương

Được biết, trước đó, cùng với một số máy bay cá nhân khác (Thanh Niên Online đã thông tin), chuyên cơ mang số hiệu GCEYL của cựu Thủ tướng Anh Tony Blair đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng.

Ông Blair đến Đà Nẵng tham gia một sự kiện tài chính tầm cỡ quốc tế được tổ chức tại một khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Khác các chuyên cơ của các nhà tài chính đến trước đó, chiếc chuyên cơ của cựu Thủ tướng Anh có màu sơn đen. Chiếc chuyên cơ này hạ cánh gần như cuối cùng tại sân bay Đà Nẵng vào lúc 19 giờ tối 16.11 và đỗ trong khu quân sự, thuộc sự quản lý của Sư đoàn không quân 372.

Được biết, chuyên cơ "Blair Force One" của hãng Bombardier có tên gọi Global Express BD-700, mang số hiệu G-CEYL, đến từ sân bay Manila (Philippines).

Theo báo chí nước ngoài, chuyên cơ "Blair Force One" được cựu Thủ tướng Anh Tony Blair mua lại của một thương nhân với giá 48,5 triệu USD. Chuyên cơ có 15 - 19 ghế ngồi bọc da, cùng có phòng khách, bếp, phòng ngủ. Hãng Bombardier giới thiệu đây là “mẫu máy bay sang trọng nhất đáp ứng nhu cầu của các doanh nhân khó tính nhất".

Không chỉ vậy chuyên cơ có thể bay liên tục không nghỉ suốt 13 tiếng đồng hồ trong phạm vi hoạt động tối đa hơn 11.000 km, đạt vận tốc 950 km/giờ, cùng chi phí bay mỗi giờ khoảng 11.000 USD.

Trong khuôn khổ sự kiện tài chính diễn ra tại một khu nghỉ dưỡng cao cấp ở bán đảo Sơn Trà, TP.Đà Nẵng, chiều qua, cựu Thủ tướng Anh đã có bài diễn thuyết trước các nhà tài chính quốc tế.

Thông tin về hội nghị tài chính này hầu như không được tiết lộ. Nguồn tin của Thanh Niên Online cho hay đơn vị tổ chức sự kiện này là Ngân hàng Standard Chatered. Trước đó họ đã chuyển nhiều container vật dụng đến để phục vụ khách của mình. Toàn bộ khu nghỉ dưỡng cao cấp này gồm 119 phòng ở và biệt thự sang trọng đã được thuê bao, không cho bất kỳ khách nào lưu lại.

Theo dự kiến ban đầu, các tỉ phú và chính khách sẽ tham dự đêm Gala Dinner tại Hội An vào ngày 15.11. Tuy nhiên, do Hội An bị lũ nên đêm gala đã bị hủy bỏ.

Được biết, hội nghị đã làm việc đến 12 giờ đêm qua 16.11. Cũng theo nguồn tin này, chuyên cơ “Blair Force One” rời Đà Nẵng đi Jordan ngay trong đêm sau khi kết thúc hội nghị.

Nguyễn Thế Thịnh - M. Phương

>> Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair thăm VN
>> Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair thăm Việt Nam
>> Tổng giám mục Desmond Tutu: "George Bush và Tony Blair phải ra tòa
>> Hé lộ những cuộc gặp bí mật giữa ông Tony Blair và Gaddafi
>> Ông Tony Blair nhận xét về Thủ tướng Nga Putin
>> Hồi ký gây chấn động của Tony Blair
>> Cưng con như ông Tony Blair
>> Thủ tướng Tony Blair bị làm khó
>> Đội cận vệ tiền tỉ của ông Tony Blair

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.