Cựu Thứ trưởng Bộ GD-ĐT nói gì về việc viết đơn xin giữ lại nhà công vụ?

Lê Quân
Lê Quân
07/08/2020 15:30 GMT+7

Bà Đặng Huỳnh Mai, cựu Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết bà viết đơn gửi Thủ tướng xin giữ lại nhà công vụ ở Hà Nội là xin thuê thêm chứ không phải muốn giữ luôn hay mong nhà nước bán hóa giá.

“Căn hộ 608, tòa A2, khu nhà công vụ ở Hoàng Cầu, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội là nhà tôi đang thuê, không phải được ở miễn phí. Tôi viết đơn gửi Thủ tướng là xin thuê thêm chứ không phải giữ vĩnh viễn”, bà Mai thông tin với Thanh Niên.
Cựu thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết thêm, căn hộ 608, tòa A2 khu nhà công vụ Hoàng Cầu rộng 93 m2 bà đã được thuê 20 năm qua, khi nhận nhà là thô, phải mua sắm nội thất toàn bộ. Năm 2001, bà nhận công tác tại Bộ GD-ĐT, trước khi được phân nhà công vụ, bà phải ở trong ký túc xá sinh viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội 6 tháng.
Căn hộ này gắn bó và có nhiều kỷ niệm với gia đình cũng như bản thân bà. Gần đây, có thông tin khu nhà này sẽ được chuyển đổi công năng, xây mới, trong thời gian chờ nên bà vẫn muốn giữ lại để ở cùng con trai đang công tác ở Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội mỗi khi có dịp ra Hà Nội làm việc.
Hiện bà Mai là Ủy viên Đoàn chủ tịch T.Ư MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam và Phó chủ tịch Hội Giáo chức Việt Nam, có nhiều dịp công tác ở Hà Nội.
Theo bà Mai, tháng 5 vừa qua, Bộ Xây dựng có thông báo đề nghị trả lại căn hộ nhà công vụ kể trên nên bản thân bà mới “hơi tâm tư” và gửi đơn lên Thủ tướng xin tiếp tục được thuê nhà ở như bấy lâu nay.
“Nếu mình không làm đơn mà cứ ở đó, đi ra đi vào người ta lại nói này nọ rất khó coi. Tôi muốn tiếp tục thuê một cách công khai, tránh lời dị nghị là chiếm dụng nhà công vụ khi đã hưu. Tôi cẩn trọng quá nên mới làm đơn trình bày nguyện vọng, mà khi làm đơn thì bị nhiều người hiểu theo hướng khác, nâng quan điểm”, cựu Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Đặng Huỳnh Mai chia sẻ.
Cũng theo bà Mai, khu nhà công vụ Hoàng Cầu có 3 block 6 tầng, mỗi tầng có 4 căn hộ, còn nhiều người ở. Trước đây  khu nhà công vụ này là do Văn phòng Chính phủ quản lý, sau giao cho Bộ Xây dựng. Gọi là nhà công vụ nhưng về kiến trúc, quản lý cũng hết sức bình thường, không phải chung cư cao cấp hay hạng sang nên bà mới có đơn gửi Thủ tướng trình bày nguyện vọng muốn thuê thêm.
Theo bà Mai, bà cũng biết nhà công vụ thì làm sao bán được cho riêng một người nào mà dám xin giữ lại mãi nên càng không có ý muốn nhà nước bán hóa giá cho mình, chỉ muốn là có chỗ đi ra đi vào khi ở Hà Nội.
Về mức giá thuê căn hộ nhà công vụ ở Hoàng Cầu, bà Mai cho biết, lâu nay vẫn do con trai bà đang công tác ở Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội đóng nên không nắm được cụ thể. “Ở tuổi cao như tôi rồi thì sống chết lúc nào đâu ai biết mà tham lam chi nhà đất”, bà Mai nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.