Cựu Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Đặng Huỳnh Mai đã gọi điện trả lại nhà công vụ

Lê Quân
Lê Quân
07/08/2020 16:16 GMT+7

Trao đổi với Thanh Niên , đại diện Bộ Xây dựng cho biết, cựu Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Đặng Huỳnh Mai đã gọi điện đề nghị trả lại căn nhà công vụ ở Hoàng Cầu, Q.Đống Đa, Hà Nội.

Theo đại diện Bộ Xây dựng, chiều 7.8, gia đình cựu Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Đặng Huỳnh Mai đã liên hệ với bộ phận chuyên trách của Bộ, đề nghị cử người đến kiểm kê để thực hiện bàn giao lại căn hộ 608, tòa A2, khu nhà công vụ Hoàng Cầu, Q.Đống Đa, Hà Nội.
Nhận được đề nghị trả lại nhà của gia đình cựu Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Đặng Huỳnh Mai, Bộ Xây dựng đang sắp xếp để kiểm kê, thực hiện các thủ tục tiếp nhận lại nhà công vụ theo quy định.
Bộ Xây dựng cũng đang tiếp tục cho rà soát, đôn đốc thêm các trường hợp khác chưa thực hiện đúng theo quy định về quản lý, sử dụng nhà công vụ ở khu nhà công vụ Hoàng Cầu cũng như các khu nhà khác.
Theo Bộ Xây dựng, khu nhà công vụ Hoàng Cầu trước đây do Văn phòng Chính phủ quản lý, gần đây đã giao lại cho Bộ này quản lý nên đang phải rà soát lại toàn bộ.
Trước đó, cựu Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Đặng Huỳnh Mai có đơn gửi Thủ tướng trình bày nguyện vọng xin giữ lại căn hộ nhà công vụ kể trên.
Về hoàn cảnh, cựu thứ trưởng Bộ GD-ĐT “so sánh” thời cùng công tác, những người ở cơ quan Đảng hoặc Quốc hội đều được nhà nước bán hóa giá nhà, chỉ có bên Chính phủ thì không có. Bản thân bà Mai chỉ có một căn hộ chung cư tự hoàn thiện, tự trang bị và đã ở gần 20 năm qua. Do vậy, bà Mai đề nghị được Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng xem xét cho giữ lại căn hộ tại nhà công vụ Hoàng Cầu.
Nói thêm về hoàn cảnh của mình, bà Mai cho biết, cuộc đời công tác chưa được nhận chính sách nào của Đảng về nhà ở, đất đai hay phương tiện đi lại. Bản thân chỉ có một căn hộ đang thuê để tiếp tục làm việc, sinh sống cùng con trai đang làm giảng viên Trường đại học Bách khoa Hà Nội.
Theo bà Mai, khi được phân bổ căn hộ kể trên tại khu nhà công vụ Hoàng Cầu thì đây chỉ là nhà thô, gia đình phải tự hoàn thiện, trang bị mọi vật dụng. Căn hộ rộng 93 m2, được giao cho gia đình bà Mai từ tháng 9.2001, khi bà đảm nhận chức vụ thứ trưởng Bộ GD-ĐT. Sau khi bà Mai nhận sổ nghỉ hưu, gia đình bà Mai trả tiền thuê nhà cho Bộ Xây dựng.
Trong nội dung đơn bày tỏ nguyện vọng muốn giữ lại nhà công vụ gửi tới Thủ tướng, bà Mai cho biết đã từng tham gia kháng chiến chống Mỹ năm 1968, đảm nhiệm các chức vụ Phó bí thư Thị đoàn Vĩnh Long, Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long, Phó giám đốc và Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long trước khi ra làm Thứ trưởng Bộ GD-ĐT.
Hiện, bà Mai là Ủy viên Đoàn Chủ tịch T.Ư MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam và Phó chủ tịch Hội Giáo chức Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.