Cứu sống cháu bé gái 2 tuổi uống nhầm phải thuốc diệt chuột

31/03/2020 17:40 GMT+7

Khi đang chơi ở nhà, bé gái 2 tuổi ở huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã nhặt và uống nhầm phải ống thuốc diệt chuột, dẫn đến hôn mê sâu và co giật toàn thân.

Ngày 31.3, ông Lê Đăng Khoa, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, cho biết lúc 16 giờ cùng ngày, bệnh nhi L.T.N.D (2 tuổi, ngụ tại xã Ngọc Lĩnh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã được xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.
“Bệnh nhân D. là trường hợp hiếm gặp, khi nhập viện bệnh nhân có các triệu chứng rất nặng do uống phải thuốc diệt chuột, nhưng các y, bác sĩ của bệnh viện đã nỗ lực và cứu sống thành công”, ông Khoa nói.
Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 25.3, cháu D. chơi ở nhà đã uống nhầm phải ống thuốc diệt chuột (không rõ nhãn hiệu). Phát hiện sự việc, gia đình đã đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) để cấp cứu.
Sau khi được xử lý cấp cứu bước đầu, cháu bé tiếp tục được chuyển tuyến đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa vào đêm cùng ngày, trong tình trạng rất nặng, ý thức hôn mê, co giật toàn thân, tím tái, rối loạn nhịp tim…
Các y, bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã tiến hành xử trí cấp cứu, hồi sức tích cực, điều trị thải độc. Sau 6 ngày điều trị tích cực, cháu D. đã được cứu sống, sức khỏe đã ổn định và xuất viện vào chiều nay, 31.3.
Theo gia đình, trước đó, bố mẹ cháu mua ống thuốc chuột trên về để đánh bả chuột, nhưng do không cẩn thận khi cất giữ đã khiến cháu D. nhặt được và uống phải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.