Cứu sống bệnh nhân bị dao đâm thủng hộp sọ

07/02/2017 17:24 GMT+7

Bệnh nhân Văn Dương Việt (Long An) được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị một con dao bầu đâm xuyên qua hộp sọ, trúng vào não.

Chiều 7.2, bác sĩ Phạm Anh Tuấn, Khoa ngoại chấn thương, Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An cho biết bệnh Văn Dương Việt (22 tuổi, ngụ xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An) đã có dấu hiệu hồi phục trở lại sau ca phẫu thuật kéo dài gần 3 giờ.
Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 6.2, bệnh nhân Việt được gia đình đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Long An cấp cứu trong tình trạng bị con dao bầu và dài đâm xuyên qua hộp sọ, trúng vào não. Lúc này, bệnh nhân mất rất nhiều máu và rơi vào trạng thái hôn mê sâu.
Sau ca phẫu thuật kéo dài gần 3 giờ, các bác sĩ đã lấy con dao ra khỏi hộp sọ bệnh nhân, tích cực hồi phục não. Hiện bệnh nhân Việt có dấu hiệu chuyển biến tốt.
Theo bác sĩ Phạm Anh Tuấn, trong những ngày tới, anh Việt có nguy cơ nhiễm trùng cao, khoa tiếp tục theo dõi để điều trị cho bệnh nhân kịp thời.
“Thông thường những ca bị chấn thương nặng ở hộp sọ não, tỷ lệ cứu sống thành công chỉ khoảng 50%. Trước và trong khi phẫu thuật, bệnh nhân mất đến 1.000 ml máu”, bác sĩ Tuấn cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.