Cứu sống bé trai 6 kg bị giãn cơ tim nặng

14/09/2015 06:40 GMT+7

Bệnh viện (BV) Nhi T.Ư cho biết đã cứu sống một bé trai 6 tháng tuổi (cân nặng 6 kg) nhờ ứng dụng kỹ thuật triệt đốt đường dẫn truyền xung điện trong tim bất thường (còn gọi là đường phụ) bằng năng lượng sóng cao tần.

Bệnh viện (BV) Nhi T.Ư cho biết đã cứu sống một bé trai 6 tháng tuổi (cân nặng 6 kg) nhờ ứng dụng kỹ thuật triệt đốt đường dẫn truyền xung điện trong tim bất thường (còn gọi là đường phụ) bằng năng lượng sóng cao tần. Đây là trường hợp bệnh nhi nhỏ nhất Việt Nam được điều trị thành công bằng phương pháp này.

Theo bác sĩ Nguyễn Thanh Hải, Khoa Tim mạch BV, bệnh nhi sinh ra và phát triển bình thường, ngoại trừ một u máu nhỏ ở trán trái. Đến 5 tháng tuổi, trẻ bắt đầu có những biểu hiện bất thường như: thở nhanh, bú kém hay quấy khóc, da tái và tụt cân nhanh cùng với u máu ngày càng to. Gia đình đã đưa cháu đến BV Nhi T.Ư khám.
Tại đây, các bác sĩ phát hiện cháu bé bị bệnh cơ tim giãn, suy tim nặng và được các chuyên gia hội chẩn, lựa chọn kỹ thuật triệt đốt đường dẫn truyền xung điện trong tim.
Ngày 3.9, cháu bé được các bác sĩ dùng các kỹ thuật can thiệp kéo dài trong 2 giờ và không có một bất kỳ tai biến nào xảy ra. Sau đốt, sức khỏe bệnh nhân cải thiện rõ rệt, các triệu chứng suy tim biến mất. 4 ngày sau điều trị, kết quả siêu âm chẩn đoán cho thấy các chỉ số gần như trở về bình thường; điện tim không còn hình ảnh của sóng điện tim bất thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.