Cứu sống bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong đêm lạnh

21/01/2019 17:59 GMT+7

Nghe tiếng khóc thét sau vườn nhà, chị Ka Ph. ra xem thì phát hiện bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong bọc ni lông đã tím tái.

Chiều 21.1, ông Huỳnh Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện II Lâm Đồng (tại TP.Bảo Lộc) xác nhận, Bệnh viện vừa cứu sống 1 bé trai sơ sinh bị bỏ rơi.
Cứu sống bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong đêm lạnh1
Bé đang được chăm sóc tại Bệnh viện Ảnh: Trùng Dương 
“Ba ngày trước, người dân đã đưa bé đến cấp cứu tại Bệnh viện trong tình trạng suy hô hấp nặng kèm viêm phổi, toàn thân tím tái và còn nguyên dây rốn. Hiện, sức khỏe bé đã ổn định. Tuy nhiên, việc chăm sóc gặp khó khăn bởi bé chỉ cân nặng 1,2 kg. Bệnh viện đang chịu hoàn toàn chi phí nuôi dưỡng cháu tại Khoa Nhi”, ông Thành cho biết.
Thông tin ban đầu, bé trai sơ sinh này được phát hiện vào khuya 18.1, tại vườn rẫy của người dân thuộc thôn 4, xã Lộc Nam, H.Bảo Lâm trong tiết trời giá rét. Lúc được phát hiện, trên mặt bé có nhiều vết trầy xước. Chị Ka Ph. là người phát hiện và đã đưa cháu bé đi cấp cứu.
Theo chị Ka Ph, đêm đó chị nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh nhưng nghĩ là con của hàng xóm nên không để ý.
Cho đến khi cháu càng lúc khóc thét to hơn và có dấu hiệu khàn giọng thì chị theo tiếng khóc lần đến góc vườn cách bờ tường cao hơn 3 m thì phát hiện cháu bé bị bỏ trong bịch nilon.
Ngay sau đó, chị đã tri hô hàng xóm cùng đưa cháu bé đến Bệnh viện II Lâm Đồng cấp cứu.
Liên quan đến vụ việc, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đang điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.