Cứu sống 7 thuyền viên bị nạn trên biển

08/01/2013 10:05 GMT+7

(TNO) Rạng sáng hôm nay 8.1, tàu cá mang số hiệu TH 90789-TS, do anh Nguyễn Văn Tuy (41 tuổi), ngụ tại xã Ngư Lộc, H.Hậu Lộc (Thanh Hóa) làm thuyền trưởng đã đưa 8 nạn nhân (trong đó có 1 người chết) bị nạn trên biển vào đến đất liền.

Ngay sau khi tàu cập cảng cá Hòa Lộc, người nhà của nạn nhân đã đến nhận xác, đưa nạn nhân xấu số về quê an táng.

Trước đó, vào khoảng 8 giờ sáng 7.1, tại vị trí 19,34 độ vĩ bắc, 107,17 độ kinh đông, cách bờ biển Thanh Hóa - Nghệ An khoảng 75 hải lý, đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khi tàu cá mang số hiệu NA 93051-TS (trên tàu có 8 thuyền viên) do anh Phạm Văn Tuấn (30 tuổi) ngụ tại xã Quỳnh Thọ, H. Quỳnh Lưu (Nghệ An) làm thuyền trưởng đã bị đắm do bục đáy.

Vụ đắm tàu xảy ra khi các thuyền viên đang ngủ say sau một đêm đánh bắt hải sản, khiến tất cả đều hoảng loạn chỉ kịp thoát ra ngoài mà không mang được bất cứ thứ gì làm phao cứu hộ. Đến khoảng 11 giờ trưa, một số ngư dân trên tàu cá bị đắm đã bơi được đến gần tàu cá TH 90789-TS, đậu cách đó hơn 1 hải lý, kêu cứu.

Ngay sau khi phát hiện các nạn nhân, thuyền trưởng Nguyễn Văn Tuy cùng với các ngư dân trên tàu đã tổ chức cứu vớt những người bị nạn. Đến khoảng 4 giờ chiều cùng ngày, tất cả 8 thuyền viên đã được vớt lên tàu. Tuy nhiên, do bị ngâm trong nước lạnh quá lâu nên nạn nhân được cứu vớt sau cùng là anh Công Thế Tịnh (42 tuổi) đã chết sau khi được vớt lên tàu.

Ngay sau khi cứu vớt các nạn nhân, anh Lưu đã cho tàu chở các nạn nhân quay trở vào bờ.

Ngọc Minh

>> Cứu tàu cháy giữa biển
>> Cứu tàu cá và 10 ngư dân
>> Cứu tàu cá và 6 ngư dân trôi dạt
>> Khẩn trương giải cứu tàu Anh Sơn
>> Cảnh sát biển cứu tàu cá cùng 12 ngư dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.