Cứu nạn một cá heo bị thương, ‘bơi lạc’ vào vùng biển Đà Nẵng

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
31/05/2020 18:44 GMT+7

Sáng 31.5, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP. Đà Nẵng cùng các đơn vị đã cứu nạn một cá heo ‘bơi lạc’ vào gần bờ biển Đà Nẵng.

Trước đó, khoảng 7 giờ cùng ngày, một cá thể cá heo xuất hiện ở vùng biển gần bãi đá Trạm CT15 (đường Hoàng Sa, P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà) của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP.Đà Nẵng.
Sau đó, cá thể này dạt về cầu cảng của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 gần đó.
Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã phối hợp Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), sử dụng phương tiện của lực lượng biên phòng và Trung tâm 2 để dìu cá heo trở lại vùng biển sâu.
Theo Chi cục Thủy sản, qua kiểm tra sơ bộ, trên thân thể cá heo có một vài vết thương tích nhẹ, nghi do mắc lưới đánh cá nhưng thoát được. Các vết thương không nặng nhưng cá heo bị mất phương hướng, “bơi lạc” vào vùng biển gần bờ nên cần lực lượng cứu nạn đưa ra xa để cá heo tự trở về đại dương.
Trước đó, hồi giữa năm 2018, tại vùng biển Đà Nẵng cũng có một cá heo bị thương tích khá nặng, lực lượng cứu nạn cũng đã chăm sóc, đưa vào Nha Trang chữa trị (Thanh Niên đã thông tin).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.