Cứu nạn kịp thời một giảng viên người Mỹ lạc giữa đêm tối trên đèo Hải Vân

16/02/2020 11:33 GMT+7

Một giảng viên trẻ người Mỹ một mình đi khám phá du lịch ở Bãi Chuối, đèo Hải Vân (thuộc Thừa Thiên – Huế) đã bị lạc đường, đuối sức trong đêm tối, rất may đã được cứu nạn kịp thời.

Khoảng 0 giờ ngày 16.2, Đồn Biên phòng Lăng Cô (Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng  Thừa Thiên - Huế) đã tiến hành bàn giao anh Phillips (38 tuổi, quốc tịch Mỹ, giảng viên đang làm việc tại một đơn vị giáo dục ở Đà Nẵng), đi lạc ở đèo Hải Vân, cùng phương tiện cho Đồn Biên phòng Hải Vân (Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng) và Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng).

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 15.2 vị giảng viên trẻ này một mình đi xe máy khám phá khu vực Bãi Chuối (cách đỉnh đèo Hải Vân  khoảng 2km, cách đường QL1A khoảng 500m), sau đó anh không thể trở lên đường.

Lúc 21 giờ ngày 15.2, Đồn Biên phòng Lăng Cô nhận được thông báo từ Đồn Biên phòng Hải Vân, có một du khách đi du lịch ở khu vực đèo  bằng xe máy màu vàng không rõ biển số, đến thời điểm trên chưa về và mất liên lạc.

Đồn Biên phòng Lăng Cô đã thông báo cho Tổ công tác của đơn vị này ở trên đèo Hải Vân, tổ chức tìm kiếm, cứu nạn. Đến 23 giờ cùng ngày, tổ công tác cùng với 2 tình nguyện viên của TP.Đà Nắng đã tìm thấy anh Phillips đang cố gắng tìm cách ra khỏi khu vực rừng Bãi Chuối, thuộc tiểu khu 251 trong tình trạng đuối sức. 

Cơ quan công an lấy thông tin cơ bản với vị giàng viên trẻ người Mỹ gặp nạn trong đêm tối ở đèo Hải Vân

Ảnh NGUYỄN ĐÌNH

 Đáng lưu ý, ở đèo Hải Vân  hiện tồn tại một số điểm tham quan du lịch tự phát, nhiều du khách thích mạo hiểm khám phá các địa điểm du lịch nơi đây nên tiềm ẩn những mối lo an toàn. Hồi tháng 3.2019 một thanh niên 19 tuổi người Anh đã bị thương nặng do té ngã khi khám phá, du lịch mạo hiểm và được lực lượng biên phòng Đồn Biên phòng Lăng Cô, Bệnh viện đa khoa Chân Mây (H.Phú Lộc, Thừa  Thừa Thiên - Huế ứng cứu (Báo Thanh Niên đã thông tin).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.