Cứu một trẻ sơ sinh bị bỏ dưới giếng sâu 10m

09/12/2015 17:33 GMT+7

Một người đàn ông đang đi trong rẫy cà phê thì nghe tiếng trẻ con khóc. Lấy làm lạ, anh dò theo tiếng khóc và kêu mọi người đến thì phát hiện dưới một giếng sâu khoảng 10m gần đó có 1 bé sơ sinh nằm bên dưới.

Một người đàn ông đang đi trong rẫy cà phê thì nghe tiếng trẻ con khóc. Lấy làm lạ, anh dò theo tiếng khóc và kêu mọi người đến thì phát hiện dưới một giếng sâu khoảng 10m gần đó có 1 bé sơ sinh nằm bên dưới.

Bé sơ sinh Yên Khê được các bác sĩ Nhi đồng 1 chăm sóc tại Khoa cấp cứu BV - Ảnh: Lương NgọcBé sơ sinh Yên Khê được các bác sĩ Nhi đồng 1 chăm sóc tại Khoa cấp cứu BV - Ảnh: Lương Ngọc
Trưa nay 9.12, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết vừa tiếp nhận bé sơ sinh bị thả xuống giếng sâu 10m tại tỉnh Gia Lai. Bác sĩ Nguyễn Hữu Nhân, Trưởng Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, theo giấy chuyển viện bé được chẩn đoán theo dõi đa dị tật, chân khèo, tim bẩm sinh và u tuyến thượng thận.
Sau khi khám sơ bộ, bác sĩ Nhân cho biết lúc đầu Bệnh viện Nhi đồng 1 cho bé thở máy nhưng sau đó rút ống thì nhịp tim vẫn bình thường, da hồng hào, tri giác tốt. Hiện tại chưa thể khẳng định được chính xác tình trạng sức khỏe của bé, phải đợi các kết quả xét nghiệm cụ thể.
Trẻ sơ sinh bị bỏ dưới giếng sâu ở Gia LaiÔng Gần bế bé từ Gia Lai xuống Bệnh viện Nhi đồng 1 - Ảnh: Lương Ngọc 
Trước đó, vào ngày 19.11 một người đàn ông đang đi trong rẫy cà phê thì nghe tiếng trẻ con khóc. Lấy làm lạ, anh dò theo tiếng khóc và kêu mọi người đến thì phát hiện dưới một giếng sâu khoảng 10m gần đó có 1 bé sơ sinh nằm bên dưới.
Mọi người dùng dây leo xuống đưa bé lên và chuyển đi cấp cứu ở trạm xá gần nhất. Vì bé trong tình trạng xây xát toàn thân, sốt, nhiễm trùng nên được chuyển tiếp lên bệnh viện huyện và sau đó đưa vào Bệnh viện tỉnh Gia Lai. 11 ngày sau bé được cho xuất viện để theo dõi; tuy nhiên, hôm nay bé được đưa xuống Bệnh viện Nhi đồng 1 để kiểm tra tình trạng sức khỏe theo chẩn đoán nêu trên.
Ông Nguyễn Văn Gần (49 tuổi, người nhận nuôi bé) cho biết ông kết hôn đã lâu nhưng chưa có con nay thấy hoàn cảnh bé đáng thương nên nhận nuôi và đặt tên cho bé là Nguyễn Võ Yên Khê. Lúc mới nhận bé nặng 2,8 kg, giờ đã lên 3 kg và đang được nuôi dưỡng bằng sữa bột.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.