Cứu một bé trai 3 tuổi ngất lịm trong đám cháy dữ dội ở Bắc Ninh

Trần Cường
Trần Cường
01/06/2019 19:17 GMT+7

Trong quá trình dập lửa chữa cháy, chỉ huy Đội Cảnh sát PCCC&CHCN thành phố Bắc Ninh (Bắc Ninh) đã kịp thời cứu một bé trai 3 tuổi đang ngất lịm trong đám cháy lớn.

Theo báo cáo nhanh của Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC&CHCN), Công an thành phố Bắc Ninh, vào 3 giờ 55 rạng sáng 1.6, đơn vị nhận được tin báo từ người dân về một vụ hỏa hoạn xảy ra trên địa bàn phường Thị Cầu (thành phố Bắc Ninh). Ngay lập tức đơn vị đã huy động 2 xe chữa cháy chuyên dụng cùng 12 cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường tổ chức dập lửa.
Trực tiếp có mặt tại hiện trường, trung tá Hồ Sỹ Phong, Đội trưởng Đội PCCC&CHCN Công an thành phố Bắc Ninh cho biết, căn nhà bị cháy rộng khoảng 40 m2. Thời điểm đơn vị có mặt, người dân thông báo cháu Trần Ngọc H. (3 tuổi) bị mắc kẹt bên trong. Do lối đi duy nhất vào nhà được sử dụng làm bãi tập kết phế liệu, gây khó khăn cho việc tiếp cận hiện trường, nên mọi người không thể tiếp cận để giải cứu cháu bé.
Lực lượng chức năng có mặt khống chế đám cháy Ảnh CTV
Sau khoảng 5 phút phun nước dập lửa, trung tá Phong đã lao vào bên trong và tìm thấy bé trai đã ngất lịm, nằm sấp dưới nền nhà. Ngay lập tức trung tá Phong bế cháu bé thoát ra ngoài.
“Sau khi đưa ra ngoài, cháu bé có biểu hiện cử động và thở nhẹ. Ngay sau đó lực lượng chức năng đã phối hợp với người dân đưa cháu đi cấp cứu tại bện viện. Đám cháy cũng được khống chế ngay sau đó khoảng 30 phút”, trung tá Phong kể lại.
Theo trung tá Phong, mẹ cháu bé làm nghề thu mua phế liệu, bố cháu thì đang thụ án trong tù. Trước khi xảy ra hỏa hoạn, mẹ cháu bé có đun bếp than tổ ong và đi ra ngoài. Có thể lửa bén từ bếp than sang các vật dụng dễ cháy, gây ra vụ hỏa hoạn.
Hiện Công an thành phố Bắc Ninh đang tổ chức thống kê thiệt hại, đồng thời làm rõ nguyên nhân vụ cháy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.