Cứu hộ voi rừng bị thương do mắc bẫy

08/03/2015 14:18 GMT+7

(TNO) Ngày 8.3, ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk, cho biết hơn một tuần qua trung tâm này đã tiến hành cứu chữa vết thương cho một con voi rừng bị dính bẫy của thợ săn.

* Một voi nhà kiệt sức chết

(TNO) Ngày 8.3, ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk, cho biết hơn một tuần qua trung tâm này đã tiến hành cứu chữa vết thương cho một con voi rừng bị dính bẫy của thợ săn.

Con voi rừng mắc bẫy được đưa về chữa trị - Ảnh: Nguyên Bình
Con voi rừng mắc bẫy được đưa về chữa trị - Ảnh: Nguyên Bình
Trước đó, cuối tháng 2, người dân phát hiện một con voi rừng đực, khoảng 3 tuổi, nặng chừng 500 kg thường đi theo voi nhà kiếm ăn tại khu vực rừng Vườn quốc gia Yók Đôn. Nhận tin báo, các nhân viên Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk tiếp cận quan sát thấy con voi rừng này bị thương nặng ở một chân trước có thể do bị dính bẫy, chân không còn móng, vết thương sưng tấy có mủ, vòi cũng bị thương tích.
Trung tâm Bảo tồn voi đã cùng Vườn quốc gia Yók Đôn và chuyên gia Tổ chức động vật châu Á tiến hành bắn thuốc gây mê con voi này rồi đưa về xử lý phẫu thuật, điều trị vết thương.
Ông Luân cho biết hiện sức khỏe con voi trở lại bình thường, vết thương có dấu hiệu lành, sẽ thả về lại rừng trong thời gian tới.
Từ năm 2012 đến nay, đây là lần thứ hai một con voi rừng được cứu hộ sau khi mắc bẫy bị thương tại khu vực Vườn quốc gia Yók Đôn.
Một chuyên gia kiểm tra vết thương của con voi - Ảnh: Nguyên Bình
Một chuyên gia kiểm tra vết thương của con voi - Ảnh: Nguyên Bình
Cùng ngày, ông Huỳnh Trung Luân xác nhận một con voi nhà ở huyện Buôn Đôn vừa bị chết. Trước đó, ngày 7.3, con voi 40 tuổi của ông Y Ka Tứk, ở buôn Đôn, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, gục chết tại khu du lịch Bản Đôn.
Theo ông Luân, các cơ quan chức năng đã tiến hành xác minh, xác định nguyên nhân voi chết không do tác động ngoại lực, có thể kiệt sức khi đang phục vụ khách du lịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.