Quảng Trị: Cứu hộ thành công toàn bộ số người trên tàu Vietship 01

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
11/10/2020 09:31 GMT+7

Sáng 11.10, công tác cứu nạn tàu Vietship 01 tiếp tục được triển khai, trong thời tiết mưa và sóng lớn hơn hôm qua. Trong buổi sáng nay, rất nhiều lực lượng đặc biệt của quân đội đã được điều động đến cứu hộ.

Sáng 11.10, công tác cứu nạn tàu Vietship 01 tiếp tục được triển khai, dù trời đổ mưa và sóng, gió còn lớn hơn hôm qua (10.10).

Rơi nước mắt trong giây phút cứu được toàn bộ người trên tàu Vietship 01

Trực thăng cứu nạn trong thời tiết mưa to, gió lớn

Ảnh: Nguyễn Phúc

Theo quan sát của phóng viên Thanh Niên, dù đã có lực lượng công an chặn đường ra, nhưng tại bãi biển đã có hàng ngàn người dân hiếu kỳ tập trung. Trong buổi sáng nay, rất nhiều lực lượng đặc biệt của quân đội đã được điều động, trong đó có đặc công người nhái và không quân với máy bay trực thăng.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn đang làm nhiệm vụ trong thời tiết mưa to, gió lớn

Ảnh: Nguyễn Phúc

Gian nan cứu nạn thuyền viên bám ống khói tàu Vietship 01 sắp chìm

Vào lúc 8 giờ 30 phút sáng nay, cùng với sự hỗ trợ của ngư dân địa phương, lực lượng chức năng đã đón được 1 người từ tàu Vietship 01 trôi vào bờ. Người này lập tức được chuyển lên xe cấp cứu đưa đi bệnh viện.
Tiếp đó, lực lượng người nhái lập tức xuất kích. Khoảng 10 phút sau chiếc máy bay của Bộ Quốc phòng đã xuất hiện.
Sau 15 phút thao tác, có vẻ công tác tiếp cận hiện trường gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, lúc 8 giờ 50 phút, trực thăng đã thành công, khi thả cứu hộ chuyên nghiệp kéo được 1 người lên máy bay.
9 giờ sáng cùng ngày, máy bay đã quay lại và có vẻ như mọi việc đã dễ dàng hơn, họ nhanh chóng hạ độ cao, cứu thêm 1 người nữa.

Người dân hồi họp theo dõi công tác cứu nạn

Ảnh: Nguyễn Phúc

Tổng cộng đến 9 giờ sáng 11.10, có 3 người trên tàu Vietship 01 đã được cứu, hiện trên tàu này còn 6 người.
9 giờ 15 phút, loa phát thanh của tổ chỉ huy thông báo, nhóm người nhái của Lữ đoàn 126 Hải quân đã tiếp cận được 1 người trên tàu Vietship 01 và đang trên đường đưa nạn nhân vào. Loa vừa thông báo đặc công hải quân 3 người đã đưa 1 người vào, cách bờ 400 m nữa.
Đến 9 giờ 20 phút, loa phát thanh của tổ chỉ huy phát thông tin không thể tuyệt vời hơn, đó là, trực thăng cứu hộ đã cứu thành công toàn bộ số người trên tàu Vietship 01. Công tác cứu hộ kết thúc.

26 giờ đối diện Thần Chết của ngư dân dũng cảm kẹt trên tàu Vietship 01

Người dân theo dõi lực lượng cứu hộ, cứu nạn làm nhiệm vụ

Ảnh: Nguyễn Phúc

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.