Cứu hộ thành công 2 cá thể rùa biển

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
26/10/2018 15:38 GMT+7

Trong hai ngày 24 và 26.10, lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Trị đã phát hiện và tiến hành thả 2 con rùa biển về với môi trường tự nhiên.

[VIDEO] Trẻ em thả rùa biển trong Sách Đỏ về với đại dương
Cụ thể, sáng 26.10, Ban quản lý khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã phối hợp với chính quyền địa phương và Đồn biên phòng Cửa Tùng (H.Vĩnh Linh) tiến hành thả một con rùa biển về với tự nhiên.
Tham gia vào hoạt động này, còn có một số bạn nhỏ của địa phương... để tăng cường tính giáo dục cho các em về loài vật nằm trong sách đỏ Việt Nam.
Con rùa biển nặng 10 kg được thả hôm 24.10 ẢNH: THANH LỘC
Được biết, con rùa biển này nặng 9 kg, mắc lưới của ngư dân Nguyễn Hữu Trung và Ngô Thế Sơn vào ngày 25.10.
Sau khi vận động các ngư dân bàn giao con rùa biển, lực lượng chức năng đã gắn thẻ định danh VN (C) 00048 cho con rùa này trước khi thả về biển.
Rùa biển được gắn thẻ định danh trước khi thả về tự nhiên ẢNH: THANH LỘC
Trước đó, sáng 24.10, Ban quản lý khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ cũng phối hợp với Đồn biên phòng Cửa Tùng thả về tự nhiên một con rùa biển khác có trọng lượng 10 kg, gắn thẻ định danh mã số VN (C) 00049.
Cá thể rùa biển này đã mắc lưới của ngư dân Trần Văn Thao (trú KP.An Đức 3, TT.Cửa Tùng) khi người này hành nghề khai thác thủy sản cách bờ 3 hải lý.
Theo Ban quản lý khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ, từ đầu năm 2018 đến nay, có 13 cá thể rùa biển đã được cứu hộ thành công.
Thả 9 con rùa biển về môi trường tự nhiên
Chiều 26.10, ông Trương Xuân Nhơn, Phó trưởng phòng Kinh tế H.Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết Đoàn kiểm tra liên ngành vừa phối hợp với Ban quản lý khu Bảo tồn biển Phú Quốc tổ chức thả 9 con rùa biển về môi trường tự nhiên.
Ông Nhơn cho biết trong thời gian qua, đoàn kiểm tra liên ngành đã tổ chức kiểm tra các cơ sở thu mua hải sản trên địa bàn toàn H.Phú Quốc, qua đó phát hiện một cơ sở ở xã Bãi Thơm có nuôi nhốt 13 con rùa biển quý hiếm.
Sau khi được thả, chú rùa nhanh chóng bơi ra khơi Ảnh: Hoàng Trung
Sau khi được tuyên truyền và vận động, chủ cơ sở đã đồng ý giao nộp số cá thể trên cho đoàn kiểm tra liên ngành chăm sóc để thả về biển.
Tuy nhiên, đến ngày hôm nay (26.10), vẫn còn 4 con rùa còn yếu nên chỉ thả được 9 con.
Hoàng Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.