Cựu CSGT Đồng Nai bắn chết người lãnh 18 năm tù

29/11/2019 13:52 GMT+7

Nguyễn Tấn Phước (41 tuổi), cựu CSGT Công an tỉnh Đồng Nai bị tuyên 15 năm tù về tội giết người, 3 năm tù về tội sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Trưa ngày 28.11, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tấn Phước (41 tuổi cựu CSGT Đồng Nai) 18 năm tù, gồm 15 năm tù về tội "giết người", 3 năm tù về tội "sử dụng trái phép vũ khí quân dụng", tổng hợp hình phạt là 18 năm tù.

Cựu CSGT Đồng Nai ngồi tù 18 năm vì bắn chết bạn trai của con gái người tình

Tại phiên tòa, bị cáo Phước cho rằng mình không có ý định bắn, chỉ đưa súng ra hù nhưng không may súng cướp cò. Bị cáo gửi lời xin lỗi cơ quan, đơn vị, vì hành động của bị cáo mà khiến nhiều người khác liên lụy. 
"Bị cáo cũng gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại, và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm trở về với gia đình", Nguyễn Tấn Phước nói. 
Theo cáo trạng, tối ngày 6.1.2018, sau khi nhậu xong, Phước đến đơn vị lấy tư trang và khẩu súng rulo bỏ vào túi xách mang trước ngực rồi chạy xe máy về nhà. Trên đường đi, nhớ chuyện người tình nhờ đi tìm con gái nên Phước chạy đến chỗ trọ của Bùi Việt Hải (31 tuổi, ngụ Hải Phòng Hải) ở đường Phi Trường giáp sân bay Biên Hòa (thuộc P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa), để tìm cô gái, vì Hải và cô gái có quan hệ tình cảm.
Tại đây, Phước đã rút súng bắn một phát trúng vào đầu Hải, nạn nhân tử vong sau đó.

Toàn bộ nhân chứng, người có quyền và nghĩa vụ liên quan không có mặt tại phiên tòa

Ảnh: Lê Lâm

Tại phiên tòa, bị cáo Phước khai nhận khẩu súng dùng bắn chết Hải được Công an tỉnh Đồng Nai cấp khi Phước được phân công làm lái xe cho một lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai. 
Khi HĐXX hỏi "Tại sao khi chuyển vị trí công tác, không trả khẩu súng?" thì bị cáo Phước im lặng.
HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Phước nguy hiểm, đã gây hậu quả nghiêm trọng. Theo HĐXX, là công an, bị cáo Phước phải nắm rõ luật, hiểu rõ quy định sử dụng súng, nhưng lại mang súng đi gây án. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, bị cáo Phước đã ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, có nhiều thành tích trong quá trình công tác, bản thân bị cáo và gia đình cũng đã khắc phục hậu quả, nên có nhiều tình tiết giảm nhẹ, nên tuyên cựu CSGT Đồng Nai các mức án kể trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.