Cựu Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết cùng thuộc cấp lãnh án

Quế Hà
Quế Hà
22/08/2020 06:03 GMT+7

TAND tỉnh Bình Thuận tuyên bị cáo Đỗ Ngọc Điệp (cựu Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết) 24 tháng tù treo.

Sáng 21.8, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Bình Thuận tuyên bị cáo Đỗ Ngọc Điệp (cựu Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết) 24 tháng tù treo (VKS đề nghị từ 24 đến 30 tháng tù treo - PV) và hình thức xử phạt bổ sung 30 triệu đồng, bị cáo Trần Hoàng Khôi (cựu Phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết) 4 năm tù giam, phạt 50 triệu đồng.
Ngoài ra, TAND tỉnh Bình Thuận tuyên nhiều bị cáo khác với mức án như: Phạm Thanh Thái (cựu Trưởng phòng TN-MT TP.Phan Thiết) 3 năm 6 tháng tù giam, Lê Hồ Khải (cựu nhân viên hợp đồng Phòng TN-MT TP.Phan Thiết) 3 năm tù giam, Lê Hoàng Anh Tân (cựu chuyên viên Phòng TN-MT TP.Phan Thiết) 2 năm 6 tháng tù và Nguyễn Trí (cựu chuyên viên Phòng TN-MT đã nghỉ hưu) 9 tháng tù treo. Các bị cáo trên đều bị tòa tuyên về tội “vi phạm các quy định về quản lý đất đai”.

Cựu chủ tịch Phan Thiết Đỗ Ngọc Điệp lãnh án 2 năm tù treo

Tòa xác định trong 126 quyết định sai phạm mà các bị cáo trình ký và ban hành, có diện tích 124.000 m2, gây thiệt hại cho nhà nước trên 13,2 tỉ đồng. Tổng số thửa đất nền đã được tách sổ là 553 thửa, trong đó có 475 thửa đất đã được chính quyền cho chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân. Số thửa đất chưa được chuyển quyền sử dụng đất là 126 thửa, tòa kiến nghị UBND TP.Phan Thiết có biện pháp xử lý phù hợp với quy định của luật Đất đai.
Đối với bị cáo Đỗ Ngọc Điệp, tòa nhận xét bị cáo biết “đất nhà vườn” không phải là một loại đất được quy định tại luật Đất đai, nhưng vẫn ký cho chuyển đổi mục đích sang đất ở. Tuy nhiên, bị cáo Điệp ăn năn, hối cải, thành khẩn khai kháo, bản thân bị cáo và gia đình có nhiều thành tích nên tòa đã xem xét giảm án đến mức thấp nhất theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.