Cựu Chủ tịch PVN Nguyễn Quốc Khánh có công việc mới

28/08/2017 20:38 GMT+7

Ông Nguyễn Quốc Khánh, người vừa thôi chức Chủ tịch Tập đoàn dầu khí quốc gia VN ( PVN ) hồi tháng 3 đã được phân công công tác về Văn phòng Ban chỉ đạo Nhà nước các dự án điện.

Theo nguồn tin của phóng viên Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Quốc Khánh, cựu Chủ tịch PVN đã được giao tạm thời phụ trách Văn phòng Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án điện. Đây là Văn phòng thường trực (đặt ở Bộ Công thương) giúp việc cho Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án điện do Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm Trưởng ban.
Trước đó, hôm 9.3, Thủ tướng đã quyết định cho ông Nguyễn Quốc Khánh thôi giữ chức Chủ tịch PVN để về Bộ Công thương chờ phân công nhiệm vụ mới. Khi ấy, trả lời câu hỏi của Thanh Niên, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và Bộ Công thương đều nói việc điều động này là do yêu cầu công việc mà Bộ Công thương đề xuất.
Tuy nhiên, gần 50 ngày sau đó (tức cuối tháng 4), Ủy ban Kiểm tra T.Ư trong thông báo sau kỳ họp của mình đã công bố nhiều vi phạm của tập thể và các cá nhân lãnh đạo PVN.
Trong đó, Ủy ban Kiểm tra T.Ư cho rằng ông Nguyễn Quốc Khánh (nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, nguyên Phó tổng giám đốc) cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy PVN nhiệm kỳ 2010 - 2015.
Cơ quan kiểm tra xác định ông Khánh có trách nhiệm trong việc ban hành Nghị quyết 233/NQ-ĐU của Đảng uỷ và Nghị quyết số 4266/NQ- DKVN của HĐTV. Chịu trách nhiệm trong việc tham mưu quyết định chỉ định gói thầu EPC Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1, Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 vi phạm pháp luật, gây hậu quả nghiêm trọng. Có trách nhiệm liên quan đến những khuyết điểm, vi phạm tại dự án Nhà máy sản xuất xơ sợi Polyeste Đình Vũ và các dự án nhiên liệu sinh học. Từ đó, Ủy ban Kiểm tra T.Ư quyết định cảnh cáo đối với ông Nguyễn Quốc Khánh, đồng thời yêu cầu Ban cán sự đảng Bộ Công thương khẩn trương xem xét kỷ luật hành chính tương ứng.
Một thông tin đáng chú ý cũng liên quan đến cựu Chủ tịch PVN là bà Vũ Thuý Huệ (vợ ông Khánh) từng đứng đầu Tổng công ty Công nghệ Năng lượng dầu khí Việt Nam (PV EIC) thuộc PVN cũng được điều chuyển sang một tập đoàn lớn của ngành công thương rồi sau đó về Bộ Công thương.
Cụ thể, vào tháng 2.2014, bà Vũ Thúy Huệ không còn là người của PVN nữa mà được ra mắt là Kiểm soát viên chuyên trách phụ trách chung tại Tập đoàn công nghiệp than khoáng sản VN (TKV). Song đến tháng 5.2015, bà Huệ được điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó vụ trưởng Bộ Công thương, đại diện Tổng cục Năng lượng tại TP.HCM.
Nhưng đến cuối tháng 12.2016, Bộ Công thương đã ban hành nghị quyết xử lý một số trường hợp cán bộ được bổ nhiệm không đúng quy định. Cụ thể, với trường hợp của bà Huệ, Bộ Công thương đã chỉ đạo thu hồi quyết định điều động và bổ nhiệm bà Vũ Thúy Huệ giữ chức vụ Phó vụ trưởng Bộ Công thương, đại diện Tổng cục Năng lượng tại TP.HCM, đồng thời đồng ý để bà Huệ được thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.