Cựu chiến binh đoàn tàu không số luôn phát huy tốt phẩm chất 'Bộ đội Cụ Hồ'

17/10/2014 16:30 GMT+7

(TNO) Đó là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tại buổi gặp mặt các cựu chiến binh đoàn tàu không số vào sáng 17.10 tại trụ sở Văn phòng Quốc hội, nhân dịp kỷ niệm 53 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23.10.1961 - 23.10.2014).


Các cựu chiến binh tặng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bức ảnh truyền thống của Hội

Tham dự buổi gặp mặt còn có Phó chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn, đại diện các cơ quan chức năng của Quốc hội, Bộ Tư lệnh Hải quân và 58 cựu chiến binh đoàn tàu không số, đại diện cho hàng nghìn cán bộ chiến sĩ tàu không số ở 3 miền bắc, trung, nam.

Tại buổi gặp mặt, ông Trần Văn Hữu, Chủ tịch Hội liên lạc cựu chiến binh đoàn tàu không số báo cáo với Chủ tịch Quốc hội những chiến công mà các cán bộ, chiến sĩ đoàn tàu không số đã giành được trong suốt 14 năm làm nhiệm vụ vận chuyển vũ khí chi viện chiến trường miền Nam và những việc làm tình nghĩa giúp đỡ hội viên trong suốt 20 năm thành lập Hội.

Ông Trần Văn Hữu đề nghị Đảng, Nhà nước và Quốc hội tiếp tục giải quyết những vấn đề còn tồn tại sau chiến tranh như công nhận chế độ đi B cho các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ vận chuyển vũ khí, hàng hóa trên con đường biển vào chiến trường trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: Đường Hồ Chí Minh trên biển với những đoàn tàu không số đã đi vào lịch sử cách mạng Việt Nam, lịch sử quân đội, là niềm tự hào của quân đội ta, nhân dân ta; là biểu tượng sáng ngời của lòng dũng cảm, ý chí quyết tâm giành độc lập tự do, thống nhất đất nước; thể hiện tầm nhìn chiến lược của Đảng, Nhà nước, Quân đội ta trong chỉ đạo chiến tranh cách mạng. Trong suốt những năm kháng chiến trên con đường vận tải mang tên Bác Hồ kính yêu, các chiến sĩ đoàn tàu không số đã lập nên những kỳ tích anh hùng, với tinh thần quả cảm vì miền Nam ruột thịt, các chiến sĩ đã sẵn sàng chấp nhận hi sinh, đương đầu với khó khăn thử thách. Trong những chiến công lớn đó, có sự đóng góp của nhiều anh hùng liệt sĩ của đoàn tàu không số.


Chủ tịch Quốc hội tặng quà cho các cựu chiến binh đoàn tàu không số

Chủ tịch Quốc hội khẳng định qua 20 năm thành lập Hội truyền thống đường Hồ Chí Minh trên biển, dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng các hội viên vẫn luôn cố gắng tham gia hoạt động Hội, động viên giúp đỡ nhau trong cuộc sống, đem hết sức mình đóng góp cho quê hương đất nước; luôn phát huy tốt phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”; là tấm gương sáng cho con cháu noi theo. Nhiều đồng chí trong Hội đã trở thành những doanh nhân thành đạt, tạo hàng ngàn công ăn việc làm, giúp đỡ hội viên cả về vật chất lẫn tinh thần, đóng góp xây dựng hàng trăm nhà tình nghĩa cho đồng đội và các gia đình chính sách.

Chủ tịch Quốc hội cũng ghi nhận những kiến nghị của Hội và cho biết sẽ chuyển đến các cơ quan xem xét, giải quyết tiếp những vấn đề còn tồn đọng trong chiến tranh chưa được giải quyết.

Tin, ảnh: Duy Khánh

>> Xếp hạng di tích Tàu không số 235
>> Đoàn tàu không số qua tài liệu chính quyền Sài Gòn
>> Tri ân các cựu chiến binh và liệt sĩ Đoàn tàu không số
>> Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tàu không số
>> Cuộc hội ngộ lịch sử của các chiến sĩ trên đoàn tàu không số

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.