Cựu chi cục trưởng Chi cục THADS gây thất thoát hơn 2 tỉ nhận 11 năm tù

16/11/2017 21:10 GMT+7

Ngày 16.11, TAND H.Phong Điền, TP.Cần Thơ đã tuyên phạt Châu Tùng Chinh, cựu chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) H.Phong Điền 11 năm tù.

Trong đó, 4 năm tù về tội tham ô tài sản và 7 năm tù về tội, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Đồng thời, Tòa công nhận sự thỏa thuận bị cáo tự nguyện bồi thường cho Chi cục THADS H.Phong Điền số tiền trên 2,3 tỉ đồng.
Theo cáo trạng, tháng 12.2009, Châu Tùng Chinh được bổ nhiệm làm chi cục trưởng Chi cục THADS H.Phong Điền. Từ khi tiếp nhận chức chi cục trưởng đến khi thời điểm vụ án được phát hiện, Chinh đã có hành vi lấy tiền từ nguồn quỹ nghiệp vụ THA để chi tiêu cá nhân và chi cho hoạt động cơ quan dẫn đến quỹ nghiệp vụ bị chiếm đoạt.
Cụ thể, Chinh đã tạm ứng tiền từ các thủ quỹ để chi tiêu cá nhân (có biên nhận) và Chinh cũng ký nhận cho một số cá nhân khác tạm ứng tiền. Trong đó, Chinh đã tạm ứng quỹ THA để sử dụng cá nhân nhưng không có khả năng thanh toán tổng cộng số tiền hơn 1,1 tỉ đồng.
Ngoài ra, Chinh còn ký duyệt cho thủ quỹ xuất tiền thu được từ hoạt động THA để chi cho hoạt động thường xuyên của cơ quan là trên 703 triệu đồng.
Với vai trò là chấp hành viên tổ chức THA, Chinh nhận tiền bán đấu giá tài sản để THA nhưng không nộp quỹ THA gần 786 triệu đồng. Trong đó, Chinh chiếm đoạt sử dụng cá nhân trên 222 triệu đồng; lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ, làm trái công vụ được giao gây thiệt hại số tiền trên 1,7 tỉ đồng …
Sau khi vụ việc bị phát hiện, đến ngày 7.10.2016, Chinh bị Cục THADS TP.Cần Thơ đình chỉ công tác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.