Cựu Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nghỉ sinh hoạt Đảng để chữa bệnh

13/04/2018 19:38 GMT+7

Cựu Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã có đơn xin miễn sinh hoạt Đảng để đi chữa bệnh từ tháng 12.2017.

Ngày 13.4, thông tin từ Thành ủy Đà Nẵng cho biết, vào tháng 12.2017, Thành ủy Đà Nẵng đã có nghị quyết cho ông Nguyễn Xuân Anh được miễn sinh hoạt Đảng.

Vào ngày 19.1.2018, Đảng ủy Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã có thông báo cho ông Nguyễn Xuân Anh được miễn sinh hoạt Đảng theo nguyện vọng.

Cũng theo Văn phòng Thành ủy, trong đơn ông Xuân Anh nêu lý do nghỉ sinh hoạt Đảng để đi chữa bệnh phình động mạch. Theo quy trình, ông Xuân Anh phải có hồ sơ về bệnh án để báo cáo.

Hồ sơ của ông Xuân Anh về bệnh tình do Bệnh viện Đà Nẵng cung cấp, cho biết ông đi đặt stent.

Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cũng khẳng định, việc ông Nguyễn Xuân Anh được miễn sinh hoạt Đảng được thực hiện đúng theo Điều 7, Quy Định 29 QĐ/TW thi hành Điều lệ Đảng của Ban chấp hành T.Ư.

Về thời hạn được miễn sinh hoạt Đảng, Đảng ủy Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng thông tin chưa có thời hạn cụ thể.

Cùng ngày, bà Đặng Thị Kim Phượng, Bí thư Chi bộ khu dân cư số 4 (P.Hải Châu 1, Q.Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết, hiện tại cựu Bí thư Thành ủy vẫn chưa chuyển sinh hoạt Đảng về chi bộ.

Theo bà Phượng, hiện chi bộ khu dân cư số 4 chỉ quản lý theo diện Đảng viên đương chức đang cư trú tại địa phương. Hiện ông Xuân Anh vẫn đang thuộc biên chế của Đảng ủy TP.

Bà Phượng cũng cho hay, gia đình ông Xuân Anh (trú tại 43 Nguyễn Thái Học) vẫn sinh hoạt bình thường, tham gia các hoạt động ở khu dân cư.

“Từ đầu năm đến nay, chúng tôi không thấy và không gặp ông Xuân Anh”, bà Phượng nói: “Cuối năm 2017, chi bộ tổ chức họp thì ông Xuân Anh có gọi điện xin vắng có lý do…”.

Như Thanh Niên đã thông tin, vào ngày 6.10.2017, Hội nghị Ban chấp hành T.Ư Đảng lần thứ 6 khóa 12 đã tiến hành bỏ phiếu thi hành kỷ luật với ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng bằng hình thức cách chức, cho thôi giữ chức Uỷ viên Ban chấp hành T.Ư Đảng khoá 12.

Tháng 11.2017, HĐND TP.Đà Nẵng đã tổ chức phiên họp và 100% đại biểu nhất trí bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND TP khóa 9 (nhiệm kỳ 2016-2021).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.