Cứu 4 thuyền viên nước ngoài bị thương nặng do tai nạn lao động trên tàu hàng

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
22/12/2020 17:25 GMT+7

4 thuyền viên trên tàu hàng nước ngoài bị thương nặng trong lúc lao động được lực lượng cứu nạn đưa về bờ, chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Hơn 14 giờ ngày 22.12, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (gọi tắt là Trung tâm) đã đưa các thuyền viên bị nạn trong lúc lao động trên một tàu hàng về đến cảng Nha Trang. 

Trước đó, lúc 7 giờ 10 cùng ngày, Trung tâm nhận được tin báo khẩn cấp từ tàu Chemsinyoo (quốc tịch Marshall Islands). Thuyền trưởng tàu hàng nói trên cho biết tàu này đang chở hóa chất từ Singapore đi Trung Quốc. Khi đến vị trí cách Nha Trang khoảng 99 hải lý về hướng đông nam thì nhiều thuyền viên trên tàu bị tai nạn trong lúc lao động, khiến 1 thuyền viên quốc tịch Indonesia tử vong và 4 thuyền viên khác bị thương nặng.

Trong số các thuyền viên bị thương có 2 người Trung Quốc và 2 người Bangladesh. Có thuyền viên bị thương rất nặng, bất tỉnh, chảy máu nhiều và có biểu hiện xuất huyết não rất nguy hiểm đến tính mạng. Thuyền trưởng yêu cầu được hỗ trợ khẩn cấp và đưa thuyền viên về Nha Trang cấp cứu. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm đã giữ liên lạc thường xuyên với tàu hàng để hướng dẫn các biện pháp sơ cứu nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho thuyền viên. Sau đó, đơn vị đã điều các phương tiện chuyên dụng tìm kiếm cứu nạn đang ứng trực tại Nha Trang và tổ cấp cứu y tế lên đường thực hiện nhiệm vụ. 
Sau khi tiếp cận được tàu hàng, lực lượng cứu nạn hàng hải đã sơ cấp cứu cho các thuyền viên bị thương. Để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, Trung tâm đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tại địa phương trong thực hiện các quy trình kiểm dịch, cử cán bộ y tế và bố trí các trang thiết bị y tế phòng dịch để đảm bảo tiếp nhận thuyền viên đưa về bờ cấp cứu an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.