Cướp tiệm vàng bị người dân vây bắt

13/04/2015 11:34 GMT+7

(TNO) Sáng nay 13.4, nhiều người đi đường đã vây bắt được kẻ định cướp tiệm vàng trên đường Âu Cơ, quận Tân Phú (TP.HCM).

(TNO) Sáng nay 13.4, nhiều người đi đường đã vây bắt được kẻ định cướp tiệm vàng trên đường Âu Cơ, quận Tân Phú (TP.HCM).

Tiệm vàng nơi xảy ra vụ cướp. Ảnh: Ngọc Thọ
Theo nhân chứng, khoảng 8 giờ 15 sáng cùng ngày (13.4), một thanh niên đi xe máy giả làm khách vào tiệm vàng Kim Hoàn Mỹ ở số 405 Âu Cơ, phường Phú Trung, quận Tân Phú giao dịch.
Lúc này, trong tiệm có hai phụ nữ đang trông coi hàng. Bất ngờ, người thanh niên lao đến dùng dao uy hiếp. Thấy ngoài đường đông người qua lại, hai phụ nữ hô hóan và tên cướp hoảng sợ vội ra ngoài nổ máy xe định bỏ chạy nhưng bị đám đông người đi đường vây bắt.
Bị vây, tên cướp rút dao ra chống trả quyết liệt để mở đường thoát thân nhưng bị nhiều người lao vào khống chế, bắt giữ.

Đến trưa 13.4, Công an quận Tân Phú cho biết nghi phạm được xác định là Trần Trí Lương (37 tuổi, ngụ quận 10). Do bị người dân vây đánh nên công an đã đưa Lương tới bệnh viện cấp cứu. Công an đã thu giữ con dao và xe máy của Lương dùng để gây án.

Anh Luận (một người dân tham gia vây bắt Lương) kể lại: Lúc đó tôi đang ngồi tiệm của mình thì bất ngờ nghe tiếng hô cướp phát ra từ tiệm vàng Kim Hoàn Mỹ. Tôi thấy có một thanh niên, tay cầm dao, mang ba lô chạy ra đường và leo lên xe định bỏ chạy. Hai phụ nữ trong tiệm vàng chạy theo người níu ba lô, níu xe làm cho tên cướp không thể chạy được.

Sau đó, anh Luận và nhiều người dân xung quanh đã vây bắt, tóm gọn nghi phạm.
Lúc 11 giờ ngày 13.4, công an vẫn đang làm việc với tiệm vàng Kim Hoàn Mỹ . Tiệm vàng này cho biết thời gian gần đây Lương hay tới tiệm để hỏi chuyện mua bán vàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.