Cướp ngân hàng ở Tiền Giang: Nghi phạm khai 'đã uống thuốc diệt cỏ' khi bị bắt

Hoàng Phương
Hoàng Phương
18/09/2018 14:51 GMT+7

Chiều 18.9, Công an tỉnh Tiền Giang tổ chức họp báo công bố các thông tin liên quan đến vụ cướp ngân hàng xảy ra tại Phòng giao dịch Châu Thành (VietinBank Tiền Giang).

Thông tin từ Công an tỉnh Tiền Giang, lực lượng chức năng khi bắt giữ nghi phạm Châu Cường đã thu giữ các tang vật là 8 điện thoại di động, 2 khẩu súng Rouleau, 11 viên đạn cùng 655 triệu đồng tiền mặt.
Khai thác nhanh, Châu Cường ban đầu khai nhận mình tham gia đá gà qua mạng, thua, dẫn đến ý định cướp ngân hàng.
Cũng theo Công an tỉnh Tiền Giang, lúc bị bắt, Cường nôn ói, ngất xỉu, sau đó khai rằng mình đã uống thuốc diệt cỏ. Cơ quan công an đã đưa Cường nhập viện điều trị, hiện nghi phạm này vẫn đang nằm viện. Theo thông tin ban đầu, Châu Cường là thợ bảo trì thiết bị điện.
Khi bắt giữ Trần Ngọc Đức (không phải Nguyễn Ngọc Đức như thông tin ban đầu - PV), công an cũng thu giữ 1 khẩu súng Rouleau, 13 viên đạn cùng 1 thanh kiếm. Bước đầu, Đức khai nhận 2 khẩu súng thu được ở nơi ở của Cường chính là do Đức bán cho Cường.
Công an Tiền Giang họp báo, thông tin về vụ cướp ngân hàng Ảnh: Hoàng Phương
Như Thanh Niên đã đưa tin, qua truy xét, Phòng CSHS Công an Tiền Giang phối hợp với Cục CSHS Bộ Công an đã bắt giữ nghi phạm liên quan đến vụ cướp tại Phòng giao dịch H.Châu Thành thuộc chi nhánh Ngân hàng TMCP Công thương Tiền Giang (Vietinbank Tiền Giang), trụ sở tại xã Tân Lý Tây, H.Châu Thành, cạnh Quốc lộ 1.
Nghi phạm tên Châu Cường, 36 tuổi, ngụ tại xã Bình Mỹ, H.Củ Chi, TP.HCM, bị bắt giữ tại nhà. Cùng bị bắt với Châu Cường còn có đồng phạm Trần Ngọc Đức (22 tuổi, ngụ P.Tân Thới Hiệp, Q.12, TP.HCM) người cung cấp súng quân dụng cho Châu Cường.
Các khẩu súng là tang vật của vụ án cướp ngân hàng Ảnh: Hoàng Phương
Trước đó, khoảng 16 giờ 25 phút ngày 13.9, trong lúc các nhân viên Phòng giao dịch VietinBank Châu Thành, chuẩn bị đóng cửa thì một thanh niên xâm nhập,dùng vật giống như súng khống chế các nhân viên và yêu cầu đưa tiền.
Thời điểm này tại phòng giao dịch có 2 nữ nhân viên, một bảo vệ và 2 khách hàng. Sau khi lấy tiền xong, kẻ cướp tẩu thoát về hướng TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.