Cướp ngân hàng ở Khánh Hòa: Tự chế tạo súng, lên kế hoạch 4 tháng

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
07/09/2018 12:20 GMT+7

Hai nghi phạm thực hiện vụ cướp ngân hàng Vietcombank ở TX.Ninh Hòa (Khánh Hòa) khai tự chế tạo súng, lên kế hoạch cướp từ 4 tháng trước và đã cướp 4,5 tỉ đồng.

Sáng 7.9, Công an tỉnh Khánh Hòa đã cung cấp thêm nhiều thông tin liên quan đến vụ cướp ngân hàng xảy ra trên địa bàn TX.Ninh Hòa (Khánh Hòa). 
Cướp 4,5 tỉ đồng
Thượng tá Đặng Hoàng Long, Phó trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Khánh Hòa, cho biết đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, gây xôn xao dư luận. Các nghi phạm gây án có sự chuẩn bị kỹ càng, sử dụng vũ khí nguy hiểm, hành vi manh động. 
Vụ cướp xảy ra tại phòng giao dịch của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) trên đường 2 tháng 4 (TX.Ninh Hòa) vào sáng 5.9.
Tài sản bị mất là 4,5 tỉ đồng, gồm 9 cọc tiền loại mệnh giá 500.000 đồng. 
Qua thu thập các tài liệu liên quan, nhận dạng 2 nghi phạm cướp ngân hàng được camera ghi lại và bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay trong ngày 5.9, lực lượng công an đã xác định được các nghi can, ráo riết truy tìm. 
Thượng tá Long cho biết 2 nghi can thực hiện vụ cướp là Trần Hoàng Nhất Hùng (36 tuổi) và Đàm Minh Quang (30 tuổi, đều ở P.Ninh Hiệp, TX.Ninh Hòa). Sau khi gây ra vụ cướp, cả hai trốn khỏi địa phương, nhưng sau đó trở về. 
Vào khoảng 21 giờ ngày 6.9, các trinh sát phát hiện Quang và Hùng đang ngồi uống rượu tại đoạn đường ở P.Ninh Hiệp (TX.Ninh Hòa) nên đưa về trụ sở làm việc.
Tại cơ quan công an, Quang và Hùng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.
Hai nghi phạm Đàm Minh Quang và Trần Hoàng Nhật Hùng Ảnh: Công an tỉnh Khánh Hòa cung cấp
Tự chế súng, lên kế hoạch 4 tháng 
Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết sau khi bắt giữ Quang và Hùng, qua khám xét, công an đã thu giữ 1 bao ni lôngn đựng tiền và 3,7 tỉ đồng tiền mặt. Đây là số tiền 2 nghi phạm đã cướp được, sau đó đem chôn giấu tại một khu vực cách nhà Hùng không xa. 
Các nghi phạm đã lấy một phần trong số tiền cướp được đi tiêu xài. Hùng khai thêm đã lấy một khoản tiền cho một số người, đưa cho vợ trả nợ. 

Hai nghi phạm chôn giấu tiền cướp được Ảnh: Công an cung cấp
Thượng tá Đặng Hoàng Long cho biết thêm, theo lời khai ban đầu của 2 nghi phạm tại cơ quan công an, Hùng là chủ mưu, cũng là người tự chế các khẩu súng mà hai nghi phạm sử dụng để cướp tiền tại ngân hàng. 
Cũng theo thượng tá Long, cả hai nghi phạm đều nghiện ma túy. Hai nghi phạm khai đã lên kế hoạch thực hiện cướp ngân hàng cách đây từ 4 tháng trước.
Trước khi thực hiện vụ cướp tại phòng giao dịch của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) trên đường 2 tháng 4, 2 nghi phạm đã "khảo sát" một số ngân hàng trên địa bàn, nhưng thấy không thuận lợi và dễ bị phát hiện nên chưa "ra tay" được. 
Khẩu súng tự chế Ảnh: Công an cung cấp
Súng tự tạo và dụng cụ chế tạo súng Ảnh: Công an tỉnh Khánh Hòa cung cấp
Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết qua khám xét nơi ở của 2 nghi phạm, công an đã thu giữ 5 khẩu súng tự chế, 1 khẩu súng tự tạo khác đã tháo rời, 50 viên đạn và nhiều dụng cụ để chế tạo súng. 
Vụ việc đang tiếp tục được công an điều tra, làm rõ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.