Cướp ngân hàng ở Khánh Hòa: Nghi can nổ súng khi nghe báo động

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
05/09/2018 18:01 GMT+7

Khi các nhân viên của phòng giao dịch bấm chuông báo động, nghi can dùng súng bắn về phía phòng giao dịch để uy hiếp và tẩu thoát.

Cuối giờ chiều 5.9, Công an TX.Ninh Hòa (Khánh Hòa) cho biết lực lượng công an vẫn đang khám nghiệm hiện trường và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, làm rõ vụ cướp xảy ra tại phòng giao dịch của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) trên đường 2 tháng 4 (TX.Ninh Hòa).
[VIDEO] Giây phút cướp ngân hàng Vietcombank gây rúng động ở Khánh Hòa - Nguồn: ANTV Khánh Hòa
Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Hoài Chiểu, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa, cho biết Vietcombank đã báo cáo vụ cướp xảy ra sáng cùng ngày lên Ngân hàng Nhà nước. 
Ông Chiểu cho biết thêm, vụ cướp diễn ra nhanh và nghi can cướp rất manh động. Khi nghi can cướp lấy tiền chạy ra ngoài, các nhân viên của phòng giao dịch bấm chuông báo động. Lúc này, nghi can dùng súng bắn một phát về phía phòng giao dịch để uy hiếp, nhằm tẩu thoát. Rất may, phát súng chỉ trúng cửa kính phòng giao dịch, không làm ai bị thương. 
Công an điều tra vụ việc Ảnh: Nguyễn Chung
[VIDEO] Liều lĩnh dùng súng cướp ngân hàng Vietcombank ở Khánh Hòa
Theo một nhân chứng, nghi can cướp ngân hàng đeo khẩu trang nên khó nhận dạng. Người này có vóc dáng cao, gầy. Khi xảy ra vụ việc, nhiều người hoảng sợ nên không ai dám chống trả.
Ông N. (ở TX.Ninh Hòa) kể: "Tôi đang rút tiền ở trụ ATM trước ngân hàng vừa đi ra thì nghe tiếng ồn ào bên trong. Tui thấy có người từ bên trong chạy ra, mang một bao gì đó rồi lên xe máy có người chờ sẵn. Sau đó, hai người lên xe phóng đi". 
Một cán bộ phòng giao dịch cho biết có camera an ninh ghi lại vụ việc và công an đang làm việc với ngân hàng để điều tra, truy tìm tên cướp. 
Như Thanh Niên đã thông tin, vào khoảng 10 giờ ngày 5.9 xảy ra vụ cướp tài sản tại phòng giao dịch của Vietcombank trên đường 2 tháng 4. 
Vào thời điểm trên, hai thanh niên dừng xe trước ngân hàng, sau đó, một thanh niên vào bên trong, bất ngờ dí súng khống chế một nhân viên ngân hàng yêu cầu đưa tiền, sau đó lên xe máy tẩu thoát. 
Công an đã thu giữ một khẩu súng tự chế  cướp làm rơi tại hiện trường.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.