Cướp điện thoại của 'người tình đại gia' để làm gì?

12/12/2015 06:40 GMT+7

Hôm qua 11.12, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã tuyên bác kháng cáo kêu oan, xử y án sơ thẩm tuyên phạt 4 năm tù đối với bị cáo Phạm Châu Tony (27 tuổi, ngụ H.Củ Chi, TP.HCM) về tội “cướp tài sản”.

Hôm qua 11.12, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã tuyên bác kháng cáo kêu oan, xử y án sơ thẩm tuyên phạt 4 năm tù đối với bị cáo Phạm Châu Tony (27 tuổi, ngụ H.Củ Chi, TP.HCM) về tội “cướp tài sản”.

Phạm Châu Tony tại tòa	- Ảnh: Phan ThươngPhạm Châu Tony tại tòa - Ảnh: Phan Thương
Trước đó, TAND Q.2 xử sơ thẩm kết luận bị cáo phạm tội “cướp tài sản” và tuyên phạt mức án 4 năm tù giam về hành vi bị cáo trạng quy kết là cướp 2 chiếc ĐTDĐ trị giá 410.000 đồng của một nữ đại gia trong giới làm tóc, chơi golf tại TP.HCM là bà L.T.K.H (49 tuổi).
Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo một lần nữa khẳng định có mối quan hệ tình cảm sâu đậm, lâu năm với người bị hại. Bản chất của vụ án chỉ là mối quan hệ ghen tuông trong tình cảm. Bị cáo cố lấy điện thoại của bà H. bởi muốn kiểm tra tin nhắn, hình sex giữa bà H. với người đàn ông khác, không nhằm mục đích cướp.
Trong phán quyết cuối cùng, HĐXX cấp phúc thẩm cũng ghi nhận bị cáo có quan hệ tình cảm với bà H. Nhưng tối 8.7.2013, trên đường đi ăn về, bị cáo dùng vũ lực, chồm người qua bà H. để cướp 2 ĐTDĐ. Cũng tại một số bút lục về lời khai của người bị hại trong hồ sơ, bà H. khai ngoài mục đích chiếm đoạt 2 ĐTDĐ, bị cáo còn có ý định cướp chiếc nhẫn kim cương trị giá 7 tỉ đồng và số tiền 50 triệu đồng trong giỏ xách. Tuy nhiên, sau khi sự việc xảy ra, bà H. không trình báo ngay nên cơ quan công an không lập được biên bản niêm phong đối với chiếc nhẫn và số tiền như trình báo, vì vậy không đủ căn cứ xử lý bị cáo.
Đối với lời bào chữa của các luật sư cho rằng bị cáo không phạm tội cướp tài sản mà “chỉ lấy điện thoại để xem tin nhắn bên trong, không nhằm mục đích chiếm đoạt”, HĐXX phân tích: “Bị cáo có hành vi dùng vũ lực tấn công người bị hại làm người bị hại hoảng sợ, tri hô cướp rồi bỏ chạy. Ngay lúc này bị cáo chiếm đoạt 2 ĐTDĐ đã đủ yếu tố cấu thành tội cướp tài sản. Việc bị cáo dùng ĐTDĐ vào mục đích gì sau khi đã chiếm đoạt của người bị hại không phải là căn cứ để xác định tội danh đối với bị cáo”.
Ngoài ra, chứng cứ băng ghi âm mà các luật sư cung cấp bổ sung chỉ chứng minh rằng tình cảm giữa bị cáo và người bị hại vẫn diễn ra tốt đẹp sau khi sự việc tố cáo xảy ra, không phải là tình tiết mới làm thay đổi tội danh của bị cáo.
Như Thanh Niên đã thông tin, ban đầu, bà H. tố cáo Tony có hành vi cướp của bà 1 chiếc nhẫn kim cương trị giá 7 tỉ đồng nên các cơ quan tố tụng khởi tố, truy tố bị cáo hành vi cướp nhẫn kim cương và 2 ĐTDĐ trên. Tuy nhiên, sau khi bị cáo kêu oan, tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung, các cơ quan tố tụng xét thấy không đủ cơ sở buộc tội bị cáo cướp nhẫn kim cương 7 tỉ đồng nên chuyển sang truy tố, xét xử hành vi cướp 2 ĐTDĐ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.