Cưỡng chế tháo dỡ toàn bộ công trình trái phép trong lòng hồ thủy lợi Cà Giây

Quế Hà
Quế Hà
20/12/2019 15:06 GMT+7

Sáng nay 20.12, UBND H.Bắc Bình (Bình Thuận) đã tổ chức cưỡng chế tháo dỡ toàn bộ công trình vườn cây sinh thái và xây dựng trái phép chiếm đất lòng hồ Cà Giây.

Trao đổi với Thanh Niên, Chủ tịch UBND xã Bình An Nguyễn Trung Hoài cho biết, thực hiện Quyết định cưỡng chế của Chủ tịch UBND huyện, xã đã mời chủ công trình trái phép trong lòng hồ Cà Giây là ông Trần Văn Hiệp lên để vận động tự tháo dỡ. Tuy nhiên, việc tháo dỡ của ông Hiệp có tính chất đối phó, nên huyện đã có quyết định phải cưỡng chế triệt để, phá bỏ toàn bộ.

Chiếm dụng hàng chục ha đất trái phép ở hồ Cà Giây

Triển khai quyết định cưỡng chế này, ngoài tất cả lực lượng trong hệ thống chính trị của xã, còn có hỗ trợ của Công an H.Bắc Bình và cơ quan ban ngành khác.

Xe múc của lực lượng cưỡng chế giật sập và cào bằng căn nhà kiên cố xây trái phép và móc đường sỏi nhựa dẫn vào trong lòng hồ Cà Giây

Ảnh: Quế Hà

Ngay từ sớm, Chủ tịch UBND xã trực tiếp chủ trì tháo dỡ toàn bộ căn nhà xây dựng trong khuôn viên lòng hồ Cà Giây. Nhổ bỏ toàn bộ hàng trăm gốc cây ăn trái (xoài, mít, đu đủ…) và ủi bỏ đường cho xe ô tô vào, trả lại hiện trạng ban đầu cho lòng hồ Cà Giây.

Trả lại nguyên hiện trạng ban đầu hơn 2 hec ta trong đất lòng hồ Cà Giây

Ảnh: QH

Trả lời Thanh Niên, còn khu vực nhiều hec ta đất đang trồng thuốc lá trong lòng hồ, vì sao chưa cưỡng chế ? Ông Nguyễn Trung Hoài cho biết sắp tới sẽ tiếp tục cưỡng chế khu trồng thuốc lá để bàn giao đất lại cho Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Bình Thuận (đơn vị khai thác và quản lý công trình hồ Cà Giây) quản lý.

Lực lượng công an H.Bắc Bình hỗ trợ các lực lượng của UBND xã Bình An cưỡng chế công trình lấn chiếm

Ảnh: Q.H

Rất đông lực lượng của xã Bình An tham gia cưỡng chế

Ảnh: Q.H

Như Thanh Niên đã phản ánh, nhiều cá nhân và cả doanh nghiệp đã vào chặt cây, lấn chiếm lòng hồ thủy lợi Cà Giây để xây khu vườn sinh thái, trồng cây ăn trái lâu năm, trồng thuốc lá, xây dựng nhà kiên cố trong lòng hồ. Dù đã được cơ quan có trách nhiệm cảnh báo, nhưng chính quyền địa phương thiếu các giải pháp kiên quyết, khiến cho hàng chục hec-ta đất trong lòng hồ bị chiếm dụng trái phép hai năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.