Cưỡng chế, tháo dỡ 38 căn nhà xây dựng không phép tại Q.Thủ Đức

Công Nguyên
Công Nguyên
15/12/2020 16:53 GMT+7

UBND P.Hiệp Bình Chánh (Q.Thủ Đức, TP.HCM) đã phối hợp với nhiều lực lượng thực hiện cưỡng chế, tháo dỡ 38 căn nhà xây dựng không phép trên đất quy hoạch cây xanh.

Ngày 15.12, UBND P.Hiệp Bình Chánh (Q.Thủ Đức) phối hợp các lực lượng liên quan đã thực hiện quyết định cưỡng chế, tháo dỡ 38 căn nhà được xây dựng không phép trên đất quy hoạch cây xanh nằm trên đường số 40.
Các lực lượng đã phá bỏ cổng hàng rào, đưa máy móc, lực lượng vào bên trong khu đất để tháo dỡ các căn nhà xây không phép tại đây.

Các ngôi nhà xây dựng không phép được làm kiên cố

Ảnh: Công Nguyên

Như Báo Thanh Niên đã thông tin, 38 căn nhà xây dựng không phép nói trên được xác định là của ông Lê Tấn Tài (46 tuổi, ngụ P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức).
Ngày 4.3, UBND Q.Thủ Đức đã ban hành các quyết định xử phạt hành chính đối với ông Lê Tấn Tài về hành vi xây dựng không phép. UBND Q.Thủ Đức đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả và 3 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với ông Tài với số tiền 1,040 tỉ đồng.
UBND Q.Thủ Đức yêu cầu ông Tài phải khắc phục những sai phạm của các công trình xây dựng không phép trên đất quy hoạch. Trường hợp ông Tài không tự nguyện khắc phục các sai phạm, thì UBND Q.Thủ Đức sẽ ban hành các quyết định cưỡng chế theo đúng quy định.
Khu đất vi phạm về xây dựng của ông Lê Tấn Tài thuộc thửa đất số 61, 62, 63 tờ bản đồ số 14 tại đường 40, P.Hiệp Bình Chánh - là đất trồng cây lâu năm thuộc quy hoạch cây xanh, đường giao thông. Nhưng từ năm 2015, ông Tài đã phân lô và xây dựng nhà để bán cho dân. UBND P.Hiệp Bình Chánh đã lập biên bản vi phạm và yêu cầu ông Tài chấp hành, khắc phục lại hiện trạng đất như ban đầu.
Các năm 2016, 2017, ông Tài tiếp tục lén lút xây dựng nhà không phép trên khu đất nói trên nhưng đều bị UBND P.Hiệp Bình Chánh phát hiện, ngăn chặn, xử lý. Cuối năm 2018 và đầu năm 2019, ông Tài lại xây dựng nhiều căn nhà không phép trên khu đất này. Khi UBND P.Hiệp Bình Chánh (Q.Thủ Đức) đến kiểm tra, xử lý công trình xây dựng không phép thì ông Tài đóng cửa, không hợp tác gây khó khăn cho lực lượng chức năng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.