Cưỡng chế khu nhà xây trái phép trên đất quy hoạch gần 4.600m2 tại Thủ Đức

Công Nguyên
Công Nguyên
18/02/2020 17:06 GMT+7

Cơ quan chức năng đã đọc lệnh, thi hành quyết định cưỡng chế khu nhà xây trái phép trên đất quy hoạch tại Q.Thủ Đức (TP.HCM)

Ngày 18.2, UBND Q.Thủ Đức (TP.HCM) phối hợp với Công an, UBND P.Hiệp Bình Chánh và nhiều cơ quan liên quan, thực hiện quyết định cưỡng chế khu nhà xây trái phép trên đất quy hoạch gần 4.600m2 tại đường số 40 (KP.8, P.Hiệp Bình Chánh).
Khu đất vi phạm được xác định của ông Lê Tấn Tài (46 tuổi, ngụ P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức) đứng tên quyền sử dụng đất. Đất này là đất trồng cây lâu năm nằm trong quy hoạch cây xanh, đường giao thông. Trên khu đất này đã xây dựng nhiều căn nhà.

Trên đất quy hoạch được xây dựng nhiều căn nhà

Ảnh: Công Nguyên

Theo kế hoạch cưỡng chế, lực lượng thi hành nhiệm vụ đọc quyết định cưỡng chế. Sau nhiều lần thuyết phục, ông Tài không mở cổng cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ nên đoàn cưỡng chế đã cắt khóa vào bên trong. Trong khu đất vi phạm đã xác định có khoảng 35 căn nhà đã xây xong. Đoàn cưỡng chế đã tiến hành đo vẽ, kiểm tra các công trình xây dựng trái phép tại đây.

Những căn nhà xây trái phép bán cho dân vào ở

Ảnh: Công Nguyên

Theo UBND Q.Thủ Đức, ông Tài xây dựng trái phép trên khu đất này từ tháng 4.2018. Chính quyền địa phương đã phát hiện và lập nhiều biên bản vi phạm hành chính, xử phạt, yêu cầu ông Tài khắc phục hậu quả, trả lại nguyên hiện trạng đất như ban đầu. Để đối phó với chính quyền, ông Tài xây dựng tường rào, cổng xung quanh khu đất vi phạm. Mỗi khi cơ quan chức năng đến kiểm tra, thì ông Tài đóng cửa, không hợp tác, không cho cán bộ vào trong khu đất để thực thi nhiệm vụ.
Hiện cơ quan chức năng Q.Thủ Đức đang tiến hành đo đạc, xác định lại số lượng nhà xây trái phép trên khu đất quy hoạch để tiến hành các bước xử lý, cưỡng chế tiếp theo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.