Cưỡng chế “cắt ngọn” 2 công trình sai phép ở Q.1, TP.HCM

06/10/2010 23:12 GMT+7

Sáng 6.10, Chánh thanh tra xây dựng Q.1 Thái Đức Độ đã trực tiếp chỉ đạo công tác cưỡng chế tháo dỡ 2 công trình xây sai phép nghiêm trọng tại P.Bến Nghé, Q.1. Đó là tòa nhà số 17/15 Lê Thánh Tôn + 10A + 10B Thái Văn Lung và 17/19 Lê Thánh Tôn + 10C Thái Văn Lung, cùng do bà Nguyễn Thị Thu Thủy làm chủ đầu tư.

Cụ thể, công trình số 17/15 Lê Thánh Tôn + 10A + 10B Thái Văn Lung được cấp phép 6 tầng nhưng xây 10 tầng, với tổng diện tích vi phạm 1.007m2. Công trình 17/19 Lê Thánh Tôn + 10C Thái Văn Lung được cấp phép 5 tầng nhưng xây 10 tầng, với tổng diện tích vi phạm gần 660m2.

Theo ông Lưu Trung Hòa - Phó chủ tịch UBND Q.1, trong quá trình tiếp xúc và làm việc với các bên, chủ đầu tư đổ lỗi đơn vị tháo dỡ (Công ty Vương Tuấn Cường) đã thực hiện chậm; trong khi đơn vị tháo dỡ lại cho rằng chủ nhà đã cản trở, không tạo điều kiện cho công ty tháo dỡ theo phương án được duyệt và không thanh toán chi phí theo đúng hợp đồng đã thỏa thuận. Đến ngày 29.9, trên cơ sở 2 bên đã tự thanh lý hợp đồng tháo dỡ, UBND Q.1 chấp thuận cho Công ty Vương Tuấn Cường được vào công trình tháo dỡ các vật dụng của công ty, tuy nhiên vẫn bị chủ đầu tư tiếp tục cản trở. Hành vi này là sai trái. Do vậy, UBND Q.1 đã chỉ đạo Thanh tra xây dựng Q.1 cưỡng chế tiếp nhận mặt bằng 2 công trình này.

Trong thời gian tới, UBND Q.1 tiến hành công tác chỉ định đơn vị tháo dỡ. Nếu Công ty Vương Tuấn Cường có văn bản xin tiếp tục thực hiện tháo dỡ theo tiến độ, tổng giá trị và phương án thi công như UBND Q.1 đã phê duyệt trước đây thì xem xét chỉ định công ty này. Còn không, UBND Q.1 sẽ giao Công ty công trình công cộng Q.1 thực hiện tháo dỡ và mọi chi phí cưỡng chế do chủ xây dựng chịu. Thời gian tới UBND Q.1 tiếp tục rà soát tiến độ tháo dỡ các công trình sai phép trên địa bàn quận, nếu công trình nào chậm trễ hoặc có dấu hiệu trì hoãn sẽ tiếp tục cưỡng chế.

Liên quan đến công trình sai phép tại số 233 Đồng Khởi (P.Bến Nghé, Q.1) do Tập đoàn Bảo Việt làm chủ đầu tư, ông Phan Đức Nhạn - PGĐ Sở Xây dựng TP.HCM - cho biết, UBND TP đã giao Sở Xây dựng chủ trì, làm việc với các sở, ngành liên quan để kiểm tra, xem xét lại đề xuất của chủ đầu tư xin giữ nguyên phần diện tích vi phạm để bố trí cây xanh. Đây là công trình xây sai phép với tổng diện tích 384m2, sau đó Sở Xây dựng đã đồng ý hợp thức hóa 84m2, nhưng chủ đầu tư tiếp tục đề nghị giữ nguyên 300m2 còn lại.

P.Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.