Cuộc gọi báo phương tiện bị CSGT phạt nguội đều là lừa đảo

24/05/2021 13:14 GMT+7

Người dân cần cảnh giác với thủ đoạn giả CSGT gọi điện đến chủ phương tiện, tài xế báo xe bị hệ camera giám sát giao thông phát hiện lỗi, xử lý phạt nguội để chiếm đoạt tài sản.

Ông N.V.Đ (ngụ ở TP.Phan Rang - Tháp Chàm) là tài xế xe khách chạy tuyến Ninh Thuận - TP.HCM, cho biết vào đầu tháng 5.2021, ông có nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, tự xưng là CSGT. Qua trao đổi, người đầu dây báo ông không chấp hành tín hiệu đèn giao thông khi điều khiên xe và yêu cầu chuyển 2 triệu đồng để được xóa lỗi; nếu không với lỗi này ông Đ. bị phạt 4 triệu đồng, tước bằng lái xe 2 tháng.

Lực lượng CSGT Ninh Thuận giám sát phương tiện qua hệ thống camera trên QL 1A

Ảnh: Thiện Nhân

Lo sợ bị giữ bằng lái, ông Đ. về nhà lấy tiền để ra ngân hàng chuyển tiền thì được người nhà phát hiện, can ngăn. Nghi mình bị lừa, ông Đ. gọi điện hẹn được gặp trực tiếp để đưa tiền mặt thì đối tượng nghe xong liền khóa máy điện thoại.

CSGT TP.HCM cảnh giác thủ đoạn lừa báo “phạt nguội” chiếm đoạt tài sản

Trước nhiều trường hợp như của ông Đ., ngày 24.5, thiếu tá Ngô Ngọc Nam, Phó trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết, tất cả các trường hợp vi phạm giao thông được phát hiện qua hệ thống camera giám sát hoặc các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ đều được lực lượng CSGT gửi thông báo bằng văn bản đến chủ phương tiện hoặc người điều khiển phương tiện vi phạm; lực lượng CSGT không làm việc thông qua điện thoại với bất kỳ trường hợp nào.
Các lỗi vi phạm của tài xế điều khiển phương tiện do hệ thống camera giám sát phát hiện, gồm: chạy quá tốc độ, chạy lấn làn đường, phần đường, dừng đỗ sai quy định, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông... Ngoài hình thức phạt trực tiếp của các tổ, đội đang làm nhiệm vụ trên QL1A, Phòng CSGT Ninh Thuận sẽ gửi thông báo vi phạm kèm hình ảnh phương tiện vi phạm (trích từ camera giam sát) đến Phòng CSGT Ninh Thuận để xử lý hành vi vi phạm luật Giao thông.
Theo thiếu tá Nam, tình trạng giả danh CSGT báo với chủ phương tiện xe bị lỗi phải xử lý bằng hình thức phạt nguội để lừa đảo tài sản của người dân đã xuất hiện tại một số địa phương. Người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác đối với loại tội phạm này, nhất là các cuộc gọi điện thoại thông báo liên quan đến biên lai phạt nguội giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.