Cuộc chiến chống tội phạm - Kỳ 8: Truy tìm kẻ sát nhân máu lạnh

03/02/2015 05:20 GMT+7

Chưa bao giờ các điều tra viên Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đối mặt với một kẻ giết người lạnh lùng như Trần Văn Điểm (28 tuổi, quê Hải Dương).

Chưa bao giờ các điều tra viên Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đối mặt với một kẻ giết người lạnh lùng như Trần Văn Điểm (28 tuổi, quê Hải Dương).

Trần Văn Điểm sau khi bị bắt giữ

Trần Văn Điểm sau khi bị bắt giữ - Ảnh: Nguyễn Long

Sáng 15.12.2014, người dân phát hiện anh Nguyễn Hoàng Ngân (39 tuổi), chủ cửa hàng bán thực phẩm chay trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP.Vũng Tàu chết trong nhà với nhiều vết đâm nên báo công an.

Tại hiện trường, các điều tra viên phát hiện hung thủ giết anh Ngân đã lấy đi một số tài sản, trong đó có xe máy của nạn nhân và để lại bộ đồ nghề giác hơi cùng một xe đạp. Nhận định hung thủ có thể là một người hành nghề giác hơi dạo, các điều tra viên PC45 Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Công an TP.Vũng Tàu và công an các phường trong TP tiến hành xác minh, sàng lọc nghi phạm.

Nhân viên bán cà phê nhận dạng hung thủ

Nguồn tin rất quan trọng mà người dân cung cấp cho các điều tra viên về một thanh niên tên Hiếu, làm nghề giác hơi dạo hiện không có mặt khu vực Bãi Sau, TP.Vũng Tàu nữa. Những người biết Hiếu chủ yếu là bảo vệ khách sạn, nhân viên quán cà phê, khẳng định xe đạp mà công an thu giữ tại hiện trường chính là xe của Hiếu. Điện thoại của Hiếu thì những người này không liên lạc được từ sau khi án mạng xảy ra. “Những người quen biết Hiếu không có hình của anh ta. Họ chỉ nghe anh ta giới thiệu tên Hiếu, quê Thái Bình chứ không biết thêm bất cứ thông tin gì. Tìm Hiếu ở đâu là một việc làm hết sức khó khăn”, một điều tra viên PC45 tham gia điều tra vụ án kể.

Ngày 2.2, PC45 Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Điểm về hành vi giết người và cướp tài sản. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi, Công an TP.Hải Phòng cũng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can Điểm về hành vi giết người và cướp tài sản. Tháng 8.2014, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố bị can và ra quyết định truy nã Điểm vì sát hại anh Lê Minh Phước (ngụ Q.6, TP.HCM).

Nhiều ngày sau khi án mạng xảy ra, các điều tra viên xác định Hiếu đang tạm trú tại một phường có đông dân cư ở Q.Tân Phú, TP.HCM. Khi các điều tra viên đến phòng trọ của Hiếu thì nghi phạm đã đi vắng. “Nhưng đó có phải là Hiếu không hay là người khác. Chúng tôi không có hình của Hiếu nên khi giáp mặt Hiếu nói là tên khác rồi bỏ trốn thì sao? Chúng tôi đã nhờ một nhân viên bán cà phê có thể nhận dạng được Hiếu giúp đỡ. Kiên trì nhiều ngày, cuối cùng cũng có kết quả. Khoảng 2 giờ ngày 20.12.2014, khi người thanh niên dáng gầy, khuôn mặt xương xương xuất hiện tại phòng trọ và nhân viên bán cà phê xác định chính là Hiếu, chúng tôi đã ập đến bắt khẩn cấp”, thiếu tá Lâm Văn Long, Đội trưởng Đội 3 PC45, kể lại.

Tại PC45 Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Hiếu khai tên Trần Văn Điểm (có tên gọi khác là Quang, Thành, Ngọc). Đặc biệt, nghi phạm khai nhận đã giết 4 người.

Đi đến đâu giết người đến đó!

Trước khi giết anh Ngân, Điểm đã gặp nạn nhân tại một quán cà phê ở Bãi Sau. Thấy trên người anh Ngân có nhiều vòng vàng nên từ lần gặp đầu tiên Điểm đã có ý định tiếp cận để giết, cướp tài sản của nạn nhân.

Tối 14.12.2014, anh Ngân gọi điện cho Điểm đến nhà để giác hơi. Trước khi đi, Điểm lấy một con dao bỏ vào cái cặp đựng đồ nghề, rồi cố tình đến nhà anh Ngân muộn nhằm lựa thời cơ ra tay sát hại nạn nhân. Khoảng 22 giờ, Điểm chạy xe đạp mang theo đồ nghề giác hơi đến nhà anh Ngân, nói đang mệt, xin ngủ một lúc rồi sẽ giác hơi sau. Khoảng 0 giờ, trong lúc nạn nhân nằm úp xuống nệm cho Điểm giác hơi, nghi phạm đã dùng dao đâm nhiều nhát vào cổ khiến anh này bất động. Sau khi vào các phòng trong nhà tìm tài sản nhưng không thấy vật gì có giá trị, Điểm tiếp tục dùng dao đâm vào bụng và ngực nạn nhân thêm nhiều nhát, rồi lấy điện thoại và xe máy của nạn nhân chạy thẳng lên TP.HCM. Trên đường đi, Điểm quăng con dao trước cửa nhà một người dân ở P.12, TP.Vũng Tàu (công an đã thu giữ con dao này). Tại TP.HCM, Điểm bán xe máy được 800.000 đồng và chiếc iPhone 4 của nạn nhân được 1,5 triệu đồng.

Đáng chú ý là trong quá trình lấy lời khai, các điều tra viên cũng không thể không giật mình trước những “thành tích” bất hảo của nghi phạm này. Năm 17 tuổi, Điểm từ quê bắt xe khách vào TP.HCM để kiếm sống bằng nghề bán hoa quả, băng đĩa, dắt mối cho giới đồng tính bán dâm. Có tiền thì Điểm sử dụng ma túy và ghi số đề. Đến ngày 10.8.2014, Điểm sát hại anh Lê Minh Phước (ngụ Q.6, TP.HCM) - người phát cơm từ thiện, vì cho rằng anh Phước không ưa nên thường không phát cơm cho Điểm.

Sau khi sát hại anh Phước, Điểm bỏ trốn ra Quảng Ngãi. Ngày 24.8.2014, Điểm làm quen rồi dùng dao đâm chết anh Lê Minh Hiệp (ngụ Quảng Ngãi) cướp 1 xe tay ga bán được 15 triệu đồng, rồi trốn ra Hải Phòng. Ngày 15.9.2014, Điểm tiếp tục dùng dao đâm chết ông Phạm Văn Can (ngụ Hải Phòng) cướp 1 xe máy, 1 ĐTDĐ của nạn nhân, sau đó quay lại TP.HCM mua dụng cụ giác hơi và chiếc xe đạp rồi xuống Vũng Tàu để hành nghề đấm bóp với mục đích tiếp cận các nạn nhân để ra tay sát hại, cướp tài sản.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.