Cuộc chiến chống tội phạm - Kỳ 37: Bay cả ngàn km giết vợ và “tình địch”

22/08/2015 08:01 GMT+7

Gần 6 giờ ngày 21.8, Công an tỉnh Quảng Trị đã bắt giữ được Trần Đình Thịnh (28 tuổi, trú thôn Mộc Đức, xã Cam Hiếu, H.Cam Lộ, Quảng Trị), nghi phạm giết 2 người tại 2 địa điểm cách nhau hơn cả ngàn km.

Gần 6 giờ ngày 21.8, Công an tỉnh Quảng Trị đã bắt giữ được Trần Đình Thịnh (28 tuổi, trú thôn Mộc Đức, xã Cam Hiếu, H.Cam Lộ, Quảng Trị), nghi phạm giết 2 người tại 2 địa điểm cách nhau hơn cả ngàn km.
 
Trần Đình Thịnh bị bắt giữ sáng qua - Ảnh: Nguyễn PhúcTrần Đình Thịnh bị bắt giữ sáng qua - Ảnh: Nguyễn Phúc
Khoảng 20 giờ 30 ngày 20.8, người dân thôn Tân Xuân (xã Gio Việt, H.Gio Linh, Quảng Trị) nghe tiếng thét thất thanh từ nhà anh Trần Văn Lai (39 tuổi). Khi mọi người chạy đến thì phát hiện một bóng đen lao ra khỏi cổng. Trong nhà, anh Lai nằm chết trên giường, ngay bên cạnh vợ, bởi một nhát chém chí mạng.
Thông tin về vụ án mạng lập tức được cấp báo cơ quan chức năng. Lực lượng Công an H.Gio Linh, Công an tỉnh Quảng Trị nhanh chóng đến hiện trường. Đại tá Trần Đức Việt, Phó giám đốc kiêm Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, có mặt tại hiện trường chỉ đạo điều tra.
Trắng đêm phá án
Theo đại tá Việt, với nhận định hung thủ chưa thể đi xa, công an tỉnh một mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, mặt khác huy động gần 200 cán bộ, chiến sĩ cùng lực lượng dân phòng các xã lân cận tham gia chốt chặn nhiều ngả đường, kiểm tra các phương tiện giao thông, truy xét những người khả nghi. Trong đêm tối, khu vực quanh hiện trường rầm rập bước chân của lực lượng chức năng, đèn pin pha khắp nơi, nhà dân dù đóng chặt cửa nhưng vẫn mở đèn cảnh giác hung thủ.
Trong khi đó, từ manh mối chiếc xe máy bỏ lại hiện trường, khoảng hơn 22 giờ cùng ngày, cơ quan chức năng đã khoanh vùng nghi phạm là Trần Đình Thịnh. Thời điểm xảy ra án mạng, Thịnh không có mặt tại nhà ở thôn Mộc Đức. Đến khi người thân liên lạc được với Thịnh, lúc đầu nghi phạm kêu người thân đi xe máy xuống giải cứu, sau đó dọa sẽ tự tử vì công an vây quá rát.
Lực lượng công an một mặt tiếp tục yêu cầu người thân động viên tinh thần nghi phạm, mặt khác khẩn trương xác định rồi khép chặt khu vực Thịnh đang ẩn nấp. Đến gần 6 giờ ngày 21.8, các trinh sát bắt giữ Thịnh khi đang trốn ở khu vực nghĩa địa sau chùa Mai Hà (thôn Tân Xuân, cách hiện trường khoảng 1 km). Tiếp đó, công an tìm được hung khí là một mã tấu dài gần cả mét Thịnh vứt trong vườn nhà dân, gần nhà nạn nhân. “Lực lượng công an đã thức trắng đêm để phá án nên khi bắt được Thịnh ai cũng nhẹ nhõm. Nhưng không riêng gì chúng tôi, người dân quanh khu vực cũng thở phào vì khi biết xảy ra án mạng họ lo lắng hung thủ lẻn vào nhà mình ẩn nấp”, một lãnh đạo Công an H.Gio Linh chia sẻ.
Tại cuộc họp khẩn trưa 21.8, đại tá Vũ Chiến Thắng, Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: “Anh em thức trắng cả đêm để phá vụ án này, tinh thần kiên quyết đấu tranh phòng chống tội phạm rất đáng biểu dương. Nhưng điều đáng ghi nhận nhất chính là việc phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị, đồng thời đã linh hoạt liên kết các thông tin để đánh án một cách nhanh gọn, bắt được nghi phạm, không để người dân, dư luận hoang mang”.
2 ngày giết 2 người
Ngay sau khi tra tay vào còng, Thịnh được đưa về trụ sở UBND xã Gio Việt (H.Gio Linh) để lấy lời khai ban đầu. Tại đây, ngoài việc thừa nhận sát hại anh Lai, Thịnh còn khai đã đâm chết vợ là Quách Thị Thơm (30 tuổi, quê Thanh Hóa).
Từ các lời khai của Thịnh và các chứng cứ ban đầu thu thập được, cơ quan CSĐT xác định diễn tiến vụ việc như sau: Sau thời gian đi lao động tự do ở nhiều nơi, cách đây 2 tháng Thịnh về nhà ở Quảng Trị. Vợ chồng Thịnh luôn trong cảnh “cơm không lành, canh không ngọt” do Thịnh nghi ngờ chị Thơm có quan hệ tình cảm với anh Lai (theo người thân của bị hại thì Thịnh từng chạm trán với anh Lai nhưng chỉ lời qua tiếng lại chứ không xô xát - PV).
Bị Thịnh đánh thường xuyên, chị Thơm bỏ vào Bình Dương ở với người thân. Cách đây khoảng 1 tuần, Thịnh vào Bình Dương tìm gặp vợ. Ngày 19.8, Thịnh hẹn chị Thơm vào một nhà nghỉ (ở P.An Phú, TX.Thuận An, Bình Dương) tâm sự, sau đó đâm chết vợ rồi trốn khỏi hiện trường.
Ngay trong sáng 20.8, Thịnh đi máy bay từ TP.HCM ra TP.Huế, về nhà ở Cam Lộ lấy mã tấu chờ đến tối đi xe máy đến nhà chém anh Lai. Khi một điều tra viên hỏi về nguyên nhân ra tay tàn độc, Thịnh lạnh lùng đáp: “Giết cả hai để chúng xuống dưới đó mà yêu đương”.
Tại Bình Dương, hôm qua Công an tỉnh cũng đã hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi, bàn giao thi thể chị Quách Thị Thơm cho gia đình lo hậu sự.
Thông tin ban đầu cho biết, chiều 20.8, nhân viên nhà nghỉ phát hiện chị Thơm chết trong phòng ở lầu 1, trên người có nhiều vết thương. Cơ quan công an kiểm tra camera của nhà nghỉ và xác định người đàn ông đến thuê phòng cùng nạn nhân chính là Thịnh. Người nhà chị Thơm cho biết ngày 18.8, Thịnh đến xin phép chở chị Thơm đi ăn tối rồi không quay trở lại cho đến khi phát hiện thi thể chị Thơm trong nhà nghỉ.
Đỗ Trường
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.