Cuôc chiến chống tội phạm - Kỳ 14: Lật tẩy “bà trùm” ma túy

12/02/2015 05:35 GMT+7

Không ai ngờ Phạm Thị Nga (44 tuổi), trong vỏ bọc nữ doanh nhân bất động sản thành đạt, tâm huyết với ngành giáo dục, lại cầm đầu đường dây ma túy lớn nhất Đà Nẵng. Nhưng dù tinh vi đến mấy, “bà trùm” cũng sa lưới khi đang ôm mộng thâu tóm toàn bộ địa bàn.

Không ai ngờ Phạm Thị Nga (44 tuổi), trong vỏ bọc nữ doanh nhân bất động sản thành đạt, tâm huyết với ngành giáo dục, lại cầm đầu đường dây ma túy lớn nhất Đà Nẵng. Nhưng dù tinh vi đến mấy, “bà trùm” cũng sa lưới khi đang ôm mộng thâu tóm toàn bộ địa bàn.
“Bà trùm” Phạm Thị Nga - Ảnh: Nguyễn Tú“Bà trùm” Phạm Thị Nga - Ảnh: Nguyễn Tú
Phạm Thị Nga quê thị trấn Đồng Đăng, H.Cao Lộc, Lạng Sơn và khởi nghiệp bằng nghề buôn chuyến Lạng Sơn - Đà Nẵng với các mặt hàng cá, mực khô… Sau khi sành sỏi cung đường này, Nga bắt đầu chuyển sang buôn ma túy.
“Nữ doanh nhân”
Năm 2001, Nga đưa chồng và 3 con vào Đà Nẵng để tránh tai mắt của Công an Lạng Sơn. Từ đây, Nga bắt đầu tạo dựng hình ảnh nữ doanh nhân buôn bất động sản, đi ô tô đắt tiền, thành lập Công ty TNHH Vương Thúy Nga, kinh doanh nhà nghỉ, cho vay. Đầu năm 2014, Nga bỏ cả chục tỉ đồng mua lại Trường mầm non Sao Sáng (P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) và giao con gái Phạm Thị Bích Phượng (23 tuổi) quản lý.
Theo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP.Đà Nẵng, Nga giấu hành tung rất kỹ. Năm 2009, trong một lần đánh án một nghi phạm buôn ma túy có khai ra Nga, nhưng không xác định được lai lịch. “Chỉ vài giang hồ số má mới biết về Nga, với thông tin “một bà chị người bắc, khoảng 40 tuổi, rất bí ẩn””, một cán bộ C47 kể. Năm 2003, sau khi ly dị, Nga sống như vợ chồng với nhiều người đều là các tay anh chị, chủ yếu để thỏa mãn khi phê ma túy “đá”.
Đầu tháng 2.2014, khi Tết Nguyên đán cận kề, lực lượng trinh sát dày dạn nhất của PC47 nhận nhiệm vụ tìm cho được “bà trùm”. Ròng rã đến cuối tháng, chân tướng bà trùm đã được xác định. Nhưng Nga quá mưu mô, có lúc trinh sát tưởng chừng tiếp cận được thì “bà trùm” khôn khéo tránh né. Sào huyệt của bà trùm là ngôi nhà trên đường Cao Sơn Pháo, P.Hòa An, Q.Cẩm Lệ mà bà ta siết nợ.
Theo cơ quan điều tra, Nga chuyển tiền mua ma túy qua tài khoản rồi giao đàn em đi nhận, giao hàng. Đám đệ tử đều là con nghiện, nên phụ thuộc và răm rắp phục tùng “bà trùm” để có tiền phê. Trong số đàn em, khách hàng thì chỉ khoảng 3 người biết tên tuổi, nhà cửa của Nga, và theo trinh sát PC47 “những người này thuộc diện đánh chết không khai”.
Nga chỉ bán sỉ ma túy cho một vài đầu mối ở Đà Nẵng và lựa chọn khách hàng rất kỹ lưỡng, tin tưởng tuyệt đối mới làm ăn. Khi bán mua ma túy, các “đại lý” đến thuê phòng trong khách sạn Honey của Nga trên đường Ngô Quyền và giao dịch diễn ra chóng vánh.
PC47 xác định Nga thuộc số trùm ma túy lớn nhất thành phố từ trước đến nay, mua tận gốc, bán tận ngọn nên giá rẻ cùng lượng hàng tiêu thụ lớn nhất. Nga còn bàn bạc với đám tay chân kế hoạch độc chiếm phân phối ma túy tại Đà Nẵng, thông qua mở cơ sở ăn chơi để cung cấp ma túy, lôi kéo đám giang hồ ở các tỉnh thành khác về Đà Nẵng đầu quân và bảo kê các cơ sở này.
Biến trường mầm non thành “ổ” ma túy
Tháng 4.2014, PC47 lập chuyên án triệt phá đường dây ma túy của Nga. Tuy nhiên, 3 - 4 lần dự định phá án phải tạm dừng vì Nga rất xảo quyệt, chỉ cần linh tính thấy “động” là Nga án binh, dời địa điểm cất giấu ma túy.
Theo một trinh sát PC47, chưa bao giờ thấy một phụ nữ nào chưa có tiền án tiền sự mà lại ranh mãnh, nhiều kinh nghiệm đối phó với lực lượng điều tra như Nga. Có lần trên đường di chuyển, Nga nghi ngờ một người dân là trinh sát liền gọi đàn em đến “kiểm tra”. “Có thời điểm cả tháng trời Nga không hoạt động khiến chuyên án tưởng chừng bế tắc”, trinh sát này kể.
Nhưng ban chuyên án đã nắm được điểm yếu của Nga. Đó là ngoài nghiện ma túy, Nga còn nghiện cá độ bóng đá, mà đấng mày râu sành sỏi nghe Nga đánh cược cũng phải giật mình. Nga cá độ ít nhất là 5.000 USD/trận, có trận đánh đến 500 triệu đồng, có lúc Nga nợ các trùm cá độ vài trăm triệu đồng, nhưng trả ngay sau khi đánh “hàng” về thành công. Do đó, ban chuyên án nhận định Nga còn cá độ, còn nợ thì dứt khoát còn tiếp tục buôn ma túy.
Tháng 9.2014, Đà Nẵng tái diễn tình trạng giới trẻ sử dụng thuốc lắc trong quán bar. Ban chuyên án tính toán, với góc độ một con buôn nhanh nhạy và “bà trùm”, Nga không thể nào làm ngơ trước món lợi mới này. Đúng như dự đoán, thời gian này Nga đi Hà Nội với lý do “chữa bệnh”, nhưng thực chất là đi móc nối nguồn cung mặt hàng mới.
Từ rạng sáng 19.10, toàn bộ lực lượng chuyên án đón lõng Nga từ địa bàn Thừa Thiên-Huế, rà soát hơn 50 chiếc xe khách. Tới Bến xe Đà Nẵng, Nga vừa xuống xe thì bị trinh sát khống chế, kiểm tra trong hành lý có 2.508 viên thuốc lắc. Cùng lúc, ban chuyên án khám xét khách sạn Honey, Trường mầm non Sao Sáng, nhà riêng của Nga, phát hiện hơn 2,34 kg ma túy “đá”, gần chục mã tấu, súng bắn điện.
Lôi kéo con gái phạm tội
Phạm Thị Bích Phượng sau khi tốt nghiệp ngành kế toán một trường cao đẳng thì về quản lý Trường mầm non Sao Sáng cho Nga. Biết mẹ buôn ma túy, thời gian đầu Phượng có khuyên nhủ, nhưng Nga vẫn lôi kéo con vào đường dây. Dù tài sản cố định rất nhiều, nhưng Nga vẫn lấy lý do nợ ngân hàng tiền mua trường mầm non để gây áp lực với Phượng. Khi biết đường dây và các đệ tử thân tín bị theo dõi, Nga vẫn đánh liều cho Phượng đi giao ma túy. Tháng 10.2014, hai mẹ con Nga, Phượng bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.